Chúng ta có đang sống trong một thời đại đen tối về tình cảm?

Hỏi: Người ta nói là chúng ta đang sống trong thời đại đen tối nhất. Nhiều người có vấn đề rất lớn khi đương đầu với cảm xúc của mình, đem lại biết bao đau khổ trong cuộc sống. Rất nhiều người trong chúng ta đã không được dạy dỗ đúng đắn về mặt cảm xúc. Xin các chân sư thăng thiên nói về cách các thày hình dung vấn đề này trong tương lai sẽ ra sao? Sẽ có chăng những thay đổi cải thiện được tình thế? Và làm sao cho những thay đổi đó xảy ra?


Trả lời của chân sư thăng thiên Mẹ Mary qua trung gian Kim Michaels. Đăng ngày 28/11/2016.

Về câu hỏi thay đổi sẽ xảy đến như thế nào, con yêu dấu, ta chì có ba chữ cho con: ĐỌC BÀI THỈNH [Tiếng cười trong cử tọa]. Thật sự, những dụng cụ mà ta đã ban cho con, ít ra là rất nhiều trong số đó, được thảo ra để giúp con người thăng vượt những khuôn nếp cảm xúc cũ. Tất nhiên, các chân sư sẽ tiếp tục ban truyền những dụng cụ như vậy một khi tâm thức được nâng cao hơn và con người có khả năng nắm bắt lấy.

Đúng là con có thể nói hành tinh đang ở trong một thời đại đen tối về mặt tình cảm, nhưng nguyên do không phải vì đó là một thời đại đen tối. Nguyên do là vì càng ngày càng có nhiều người có khả năng làm được điều mà thày Saint Germain chủ trương – tách ra khỏi cõi vật lý – và họ đang bắt đầu làm công việc này trên ba thể cao của tâm phàm. Có những người đang làm việc trên cả ba thể cao đó, và bởi vì cảm thể là thể ở ngay trên thể vật lý, hiện nay có rất nhiều người đang ở đó. Số đông những người này không phải là người tâm linh một cách công khai, và họ đang khởi sự cải sửa cảm xúc của mình.

Phần nào họ bị buộc phải làm vậy do những biến lọan, xáo trộn mà sa nhân đã gây ra. Và tất nhiên, sa nhân đang cố tạo ra một tình trạng khiến cho những ai đang khởi sự giải phóng bản thân khỏi cõi vật lý, giải phóng khỏi trọng tâm vào thế giới vật lý, bị kẹt lại ở cõi tình cảm. Những người này sẽ bị tổn thương, tình cảm của họ sẽ bị phân tán, đến độ họ không thể với lên cao hơn mức cảm thể, do họ cứ chạy lòng vòng, chạy quanh quẩn trong cảm xúc của mình mà không tài nào thoát ra được. Đây là lý do tại sao các bài thỉnh, bài chú và các dụng cụ khác của chân sư, và ngay cả các bài truyền đọc, đã được thiết kế để giúp mọi người thoát khỏi những vòng tròn kín mít đó, những chu kỳ luẩn quẩn đó, những vòng xoáy ốc kéo con người đi xuống trong cõi tình cảm. Chắc chắn sự thể này sẽ thay đổi trong tương lai, và thay đổi đã bắt đầu.

Mặc dù ta hiểu ý con nói là con người đang sống trong một thời đại đen tối về mặt tình cảm, nhưng đây không thật là một thời đại đen tối. Kỳ thực, đây là một chỉ dấu tích cực cho thấy càng ngày càng có nhiều người khởi sự thanh lọc cảm thể của mình cũng như cảm thể của hành tinh. Cái có vẻ là xáo trộn hay hỗn loạn từ một góc nhìn, thật ra là một dấu hiệu tiến bộ. Con cũng hiểu là trước khi tiến bộ có thể xảy ra, những khuôn đúc cũ phải được phá vỡ, khuấy động, thách đố hay thăng vượt, và điều này sẽ tạo ra một lượng xao động nào đó.

Trong chính đời mình và trong nhiều trường hợp, các con hẳn đã trải nghiệm mình sống một cuộc đời tương đối thoải mái trước khi tìm thấy con đường tâm linh, rồi khi con tìm thấy đường tu, đột nhiên mọi chuyện trong đời như bị xao động. Quan hệ tan vỡ, mất việc, đau ốm, bị trộm xe, hay bất cứ chuyện gì khác… tất cả những biến cố đó có thể xảy ra là vì cái khuôn cũ phải bị đập vỡ để con có thể vươn lên cao hơn. Con cũng hiểu là tự ngã luôn luôn tìm cách kiểm soát và duy trì một cảm giác thoải mái nào đó. Đôi khi ngay cả một sự xáo trộn vô cùng khó chịu cũng vẫn có thể, trong một nghĩa nào đó, là một ơn phúc ẩn mặt. Nó giúp cho con tự giải phóng khỏi ý tưởng rằng tự ngã phải luôn luôn nắm quyền kiểm soát, rằng chính con phải luôn luôn nắm quyền kiểm soát, hoặc cuộc sống phải luôn luôn thoải mái, an toàn. Trước khi con có thể bước lên cao hơn trên đường tu, con phải đạt đến mức sẵn lòng không thoải mái trong ngắn hạn để nhận được lợi lạc trong dài hạn.

Tất nhiên, một khi con thành công và bước lên cao hơn, như ta đã cố giải thích qua các bài truyền đọc ở đây, con có khả năng đạt được an bình. Con có khả năng không bị dính mắc vào tinh trạng hỗn tạp bên ngoài. Con có khả năng không dính mắc vào chính phàm ngã của con. Con có khả năng thương yêu phàm ngã đó, thậm chí thương yêu cả các điều kiện ngoại cảnh cho dù là gì đi nữa. Ở những mức cao hơn của đường tu, điều này sẽ đem lại an bình nội tâm cho con. Nhưng trước khi con đạt đến mức đó, đúng vậy, con sẽ gặp nhiều khó khăn. Sẽ khó khăn dù con là người tâm linh hay là một người không tâm linh bị buộc phải đương đầu với cảm xúc của mình, Các thày có lòng từ bi bao la đối với nỗi khó khăn đó, nhưng với mức tâm thức hiện thời thì không có cách nào khác hơn là để cho hỗn loạn này phải xảy ra.