Giải đáp câu hỏi về Các đề tài tâm linh / Chết

Xin quý vị bấm vào tựa bài để đọc toàn bài.

  • Về linh hồn của tổ tiên và phong thủy mồ mả
    Nói chung thì tổ tiên đều bước đi tiếp con đường riêng của họ. Và một khi họ đã rời khỏi xác thân, hầu hết mọi dòng sống không còn cùng sự gắn bó với gia đình như các thành viên của gia đình có thể cảm thấy đối với người quá cố.
  • Điều gì sẽ quyết định kiếp sống tới?
    Phật giáo Tây Tạng mang mốt số yếu tố điển hình của cái mà các thày đã gọi là con đường vỏ ngoài, con đường máy móc.
  • Đương đầu với tuổi già
    Con hãy làm công việc này. Tìm cách phơi bày những cái ngã đó rồi giải thoát cho mình được tự do, không dính mắc với cơ thể càng nhiều càng tốt. Và chính khi con làm như thế thì việc đương đầu với bệnh tật, đương đầu với nỗi đau, cũng sẽ dễ dàng hơn.
  • Ứng phó thế nào trước cái chết của người thân yêu
    Thật sự, con không đang cảm thấy buồn bã cho người thân quá cố, mà con đang buồn cho chính con. Hay đúng hơn, có một cái ngã đang cảm thấy buồn rầu cho chính nó.
  • Cầu nguyện cho người quá cố
    Một linh hồn, tùy theo mức tâm thức đạt được trước khi qua đời, có thể bị kẹt lại nơi cõi trung giới chẳng hạn, và chắc chắn đây là một trường hợp con có thể cầu thỉnh để cắt đứt các sợi dây trói buộc hầu linh hồn đó có thể bước sang một cõi cao hơn.
  • Khi các nhân vật nổi tiếng chuyển tiếp vào cõi chết 
    Y sẽ muốn ở nán lại để nhìn xem chuyện gì xảy ra, liệu người ta sẽ nói gì về mình, nói gì về sự nghiệp của mình, liệu họ sẽ than khóc, liệu họ sẽ đau buồn.
  • Người với tâm thức thấp quyết định kiếp đầu thai tới như thế nào
    Họ không lấy bất cứ quyết định nào về kiếp sống tới của họ. Họ bị ném vào kiếp kế tiếp bởi các hoàn cảnh nghiệp tạo của họ.
  • Nhìn và nghe thấy thân nhân sau khi minh qua đời
    Thời gian 40 ngày không phải là một con số nhất định. Vấn đề là người đó có còn gắn bó, ràng buộc đến mức nào với gia đình của mình hay với cuộc sống cũ của mình trong cõi vật lý.
  • Tiếp xúc với chân sư thăng thiên giữa hai kiếp đầu thai
    Con sẽ tiếp xúc với chúng tôi dễ dàng hơn khi con ở ngoài xác thân vật lý nếu con ở một mức tâm thức đủ cao để có thể hòa điệu phần nào với chúng tôi.
  • Tầm nhìn tâm linh về cái chết tự nguyện
    Từ một góc độ đơn giản, con có thể nói là một người có quyền tự do quyết định, nhưng nếu họ chỉ quyết định là họ muốn tránh đau đớn thì kỳ thực họ đang cản trở sự tăng triển của họ, và họ đang tạo ra một tình trạng sẽ đem lại nhiều giới hạn hơn trong kiếp sống tới.
  • Cầu cho người quá cố
    Đối với nhiều người, điều này đã trở thành một gánh nặng, một bổn phận, một ý thức trách nhiệm, chứ không phải vì tình yêu thương.
  • Điều gì xảy ra vào lúc lâm chung?
    Là một người tâm linh, điều quan trọng là con cần nhận ra thân xác chỉ là một cỗ xe để con sử dụng trong một thời gian.
  • Việc thờ cúng tổ tiên
    Nếu con cháu quá bám giữ và không buông ra cho cha mẹ hay ông bà mình ra đi, thì làm sao linh hồn ra đi được đây?
  • Chuyện gì xảy ra khi người khủng bố chết?
    Nhưng thày phải nói với con rằng trong cõi tâm linh đã có một sự hòa giải rất lớn giữa nạn nhân và thủ phạm của vụ việc 11/9.
  • Lời dạy căn bản về những gì xảy sau khi chết
    Ngay cả khi sự chuyển đổi tâm thức này xảy ra chỉ năm phút trước khi chết, dòng sống cũng sẽ được trợ giúp lớn lao sau khi chết.
  • Thượng đế đã không tạo ra sự chết
    Sự chết cũng có chức năng dạy cho con người là không được cho phép mình có bám mắc tình cảm với bất cứ gì trong cõi vô thường, bởi vì bất cứ gì trong cõi này cũng có thể bị tước đi.
  • Khi nhiều người bỏ mạng trong thảm họa
    Có rất nhiều thiên thần trong cõi tâm linh có thể hỗ trợ và giúp các dòng sống này đi tiếp hành trình.
  • Tại sao hỏa táng lại quan trọng
    Một ví dụ là nền văn hóa Ai cập cổ đại chủ trương ướp xác thi thể. Các chân sư cực lực can ngăn tập tục này.
  • Giáo lý căn bản về cái chết thứ nhì
    Cái chết thứ nhì, được gọi vậy để phân biệt nó với cái chết “đầu” chỉ lúc xác thân vật lý chết đi và dòng sống tái sinh, chỉ lúc cơ hội tái sinh ở bất cứ nơi nào trong thế giới vật chất vĩnh viễn chấm dứt. Ta có thể nói là với cái chết thứ nhì, một dòng sống đặc trưng đã hoàn toàn bị xóa bỏ và mất đi.
  • Adolph Hitler và cái chết thứ hai
    Chúng tôi không bao giờ xem một dòng sống nào là không thể cứu chuộc. Và chúng tôi không xử án một ai cả – chúng tôi chỉ để yên cho dòng sống tự xử án lấy.