Giải đáp câu hỏi về Con đường tâm linh / Quả vị Ki-tô và quả vị Phật

Xin quý vị bấm vào tựa bài để đọc toàn bài.

  • Điều ngự trọn vẹn cả bảy tia sáng
    Ta cũng biết là có vẻ như tất cả mọi người đều thăng thiên ở cùng một trình độ và do đó có cùng một mức độ điều ngự khi họ thăng thiên, nhưng thật sự không phải như vậy.
  • Không dính mắc nhưng không thờ ơ
    À, Hiện diện TA LÀ không gửi con xuống thế gian để con có một trải nghiệm tâm linh vì nó có thể có trải nghiệm này ở ngay cõi tâm linh rồi, cho nên nó gửi con xuống thế gian để trải nghiệm thế gian.
  • Tâm thức quả cầu
    Tâm thức quả cầu không phải là một khả năng siêu nhiên. Việc gắng sức đạt được khả năng siêu nhiên thường chặn đứng người đệ tử, bởi vì tại sao họ lại muốn vậy chứ? Là vì họ vẫn tự xem mình là một sinh thể tách biệt.
  • Khía cạnh phân liệt của đường tu tâm linh
    Sự thật là khi con vươn lên cao hơn và vượt quá tầng 96, tự ngã ngày càng có ít ảnh hưởng trên con. Nó chỉ còn là cái gì giữ con trong cơ thể vật lý, bởi vì nếu không có một loại ngã tách biệt nào đó thì con không thể hòa nhập với một cơ thể.
  • Cách nhìn từ Phật về cuộc chiến tại Ukraine
    Điều này không có nghĩa là đức Phật không có lòng từ bi, nhưng đó không phải là lòng thương xót của con người.
  • Phật Gautama, giác ngộ và các tầng của tự ngã
    Khi con tới những tầng cao của con đường tâm linh thì con có một số trải nghiêm tâm linh và con có cảm tưởng đó là giác ngộ tối hậu. Nhưng đó chỉ là tuệ giác tối hậu mà con thấy được ở điểm đó.
  • Lòng tốt không có nghĩa là con không bao giờ thách thức hay chống đối người khác
    Khi con đối xử với những người ở tâm thức thấp, những loại người hung dữ, thì lòng tốt không phải là để yên cho họ không bị hề hấn chi, mà thực sự là thách thức họ.
  • Làm thế nào sống mà không tạo nghiệp
    Sự khác biệt giữa nghiệp tốt và nghiệp xấu hoàn toàn vô nghĩa, bởi vì bất kỳ nghiệp chướng nào cho dù được tạo ra bởi hành vi nào đi nữa, cũng sẽ buộc con lại với địa cầu và do đó sẽ ngăn cản không cho con thăng thiên.
  • Đo mức độ tâm thức
    Con hãy đừng lo lắng gì đến mức độ tâm thức của người khác. Con hãy lo tâm thức của con mà thôi.
  • Nhận biết cao là một trạng thái tâm thức trung hòa hơn
    Đó là lý do đức Phật đã sử dụng từ “cực lạc” bởi vì vào thời đó từ này không thực sự mang một ý nghĩa nào cả. Đó là một từ mới.
  • Thời nay, tâm thức Ki-tô là sống xây dựng trong hoàn cảnh hàng ngày
    Ngày nay, chúng tôi không hề mong muốn giúp cho một ai đó thực hiện những loại phép lạ đó vì người đó sẽ được thần tượng hóa và sùng bái. Và chuyện này sẽ dẫn đến kết quả ngược lại.
  • Bốn thể phàm và quả vị Ki-tô
    Nhưng đối với những ai đã bước đi trên đường tu tâm linh, đặc biệt nếu đã đi vào những giai đoạn của quả vị Ki-tô, thì con có khả năng làm việc ý thức với bốn thể phàm của con khi ở ngoài hiện thân.
  • Ki-tô và Phật
    Cả đức Phật lẫn ta đều là những vị thày tâm linh và chúng tôi thuộc cùng một êkíp.
  • Làm thế nào chuyển tập trung từ tâm vào tim?
    Thay vào đó, con hãy đứng dậy, cầm lấy xô ném nó trở lại xuống lòng sông, rồi con hãy nhảy theo, và con không còn tách biệt nữa.
  • Nhiều tôn giáo có thể làm nền tảng cho quả vị Ki-tô
    Không có một tôn giáo nào trên địa cầu chứa đựng 100% chân lý, và không có tôn giáo nào trên địa cầu chứa đựng 100% sai lầm.
  • Vui hưởng cuộc đời mà không dính mắc
    Bằng cách trở thành một với cái ta Ki-tô, con sẽ lần hồi trở nên không dính mắc đối với mọi thứ của thế gian. Điều này sẽ không xảy ra nếu con cố tình kìm nén ham muốn của mình.