2 | Giới thiệu Chân sư MORE

Khi bạn bắt đầu con đường tâm linh dưới sự hướng dẫn của bảy vị Thượng sư, thì Chân sư MORE là vị đầu tiên mà bạn gặp. Thay vì chú tâm vào việc trải nghiệm chân sư MORE, bạn hãy quay ngược lại và tưởng tượng nhìn mọi sự qua nhãn quan của thày. Chân sư MORE là vị đầu tiên gặp các học viên đến từ nhiều quá trình khác nhau và lẽ hiển nhiên một số vẫn còn những góc cạnh gồ ghề. Một số mang theo những vết thương đủ loại và một số có ý muốn được một vị chân sư thăng thiên ve vuốt tự ngã của họ.

Chân sư MORE phải tìm cách ứng phó với nhiều loại học viên và lẽ dĩ nhiên thày ứng phó bằng cách thể hiện những đức tính của Tia thứ Nhất. Nếu bạn đến với Chân sư MORE với ý muốn giấu giếm vết thương hay trò chơi tự ngã của mình, thì bạn sẽ thấy thày rất nghiêm khắc, không khoan nhượng và không có tình cảm cá nhân. Đó là do đức tính uy lực và ý chí của Tia thứ Nhất không chịu uốn mình theo mong muốn của người phàm. Nói cách khác, chân sư MORE không chơi trò chơi tự ngã.

Nhưng nếu bạn trung thực và sẵn sàng muốn nhìn vào các vết thương và ngay cả những trò chơi tự ngã của mình, thì bạn sẽ tìm thấy nơi chân sư MORE một vị thày vô cùng yêu thương, sẵn sàng hỗ trợ sự tăng triển của bạn đến mức tột cùng. Chân sư MORE muốn thấy nơi các đệ tử của thày một đức tính đặc biệt, đó là tính thẳng thắn và trung thực sẵn sàng nhìn mình trong gương.

Nếu bạn mở lòng nhận thày chỉ cho bạn những khía cạnh của tự ngã của bạn thì thày sẽ làm một cách bạn chưa bao giờ gặp trên trái đất. Thày sẽ thẳng thắn phơi bày một trò chơi của tự ngã nhưng thày cũng chỉ thật rõ là bạn hơn tự ngã của bạn. Thày sẽ nói rõ là thày là người ủng hộ kiên định cái ta thật của bạn. Thực ra, lúc đầu thày có thể thấy và ủng hộ cái ta thật của bạn nhiều hơn chính bạn.

Không gì so sánh được với tình thương mà bạn cảm nhận từ Chân sư MORE khi bạn thấy và từ bỏ một cách ý thức một khía cạnh của tự ngã của bạn. Lý do một phần do tình thương của Chân sư MORE đối với nhân loại nhưng phần khác do thày thăng thiên năm 1898 và do đó thày rất ý thức tiến bước trên con đường tâm linh khó khăn như thế nào trên hành tinh hỗn loạn này của chúng ta. Điều này giúp thấu thấu hiểu thật rõ điều kiện sống của con người trong thời đại này và do đó thày có kiên nhẫn vô biên với những ai sẵn sàng làm việc trên chính mình – và rất ít kiên nhẫn với những ai chơi trò ú tìm với tự ngã của mình.

Tu viện nhập thất chính của chân sư MORE tọa lạc trên Darjeeling, Ấn độ và khi bạn tới đó trong thể cao của bạn, bạn được một người gác cửa trông thô lỗ tiếp đón. Người ấy sẽ cư xử với bạn rất vô lễ, có thể là còn nói chửi bới bạn. Tác phong này là để sàng lọc nhanh chóng những dòng sống nào chưa sẵn sàng đón nhận những khai ngộ được cống hiến tại Darjeeling. Nếu bạn tới với kỳ vọng không thiết thực là một vị thày tâm linh phải hay không được đối xử như thế nào với các học viên thì người gác cửa của Chân sư MORE có thể sẽ tổn thương tự ngã bạn đến độ bạn quyết định rút lui khỏi khóa nhập thất. Tuy thế bạn sẽ luôn luôn được đón nhận khi bạn tới với tâm sẵn sàng vượt quá những chờ đợi của bạn và một khi bạn vào khóa học, bạn sẽ thấy là Chân sư MORE sẽ vượt quá kỳ vọng của bạn vì thày sẽ luôn luôn làm bạn ngạc nhiên.

Nhiều kiếp đầu thai của Chân sư MORE được biết tới và trong nhiều kiếp thày là một người lãnh đạo, ngay cả là một vị vua hay một chính khách. Tuy nhiên để tỏ rõ bối cảnh thày muốn đề cập tới kiếp áp chót của thày là nhà thơ người Ái Nhĩ Lan (Irish) Thomas Moore. Trong kiếp đó thày biểu hiện sự dịu dàng âu yếm là đức tính nảy sinh sau khi bạn tuần tự phát triển các đức tính của Tia thứ Nhất. Một khi bạn đã biểu thị đủ uy lực và quyết chí, bạn sẽ nhận ra là đằng sau mong muốn nhào nắn thế giới theo ý chí của bạn, có một cách nhìn khác triết lý hơn, thậm chí thi vị hơn.

Cho nên, Chân sư MORE ý thức rõ là đằng sau mong muốn biểu thị quyền năng sáng tạo của bạn, có một dòng sống tuôn chảy nhẹ nhàng không dùng sức mạnh để ép uổng người khác theo ý chí của mình. Quả thực Chân sư MORE đã biểu thị đức tính này trong nhiều kiếp trước của thày. Thày cũng biểu lộ tính hài hước kỳ thú, thậm chí thày còn khôi hài trên đường đi tới đoạn đầu đài trong kiếp thày là Thomas More, là người bị vua hành quyết và người vua này chẳng thấy có gì thi vị hay khôi hài trong mối tương tác giữa hai người.

Khi bạn tới điểm bạn có thể cười tự ngã của mình, bạn sẽ nhận ra là Chân sư MORE sẽ nhìn bạn với ánh mắt thương yêu nhất, có khi thày còn nói một câu hài hước phơi bày cái lố bịch của tự ngã tự xem mình rất quan trọng. Và nếu bạn có thể cười cùng với thày, thì bạn sẽ khám phá là cười với Chân sư MORE là một trải nghiệm kỳ thú và giải phóng. Gần đầy Chân sư MORE đã đạt tầng cấp thành tựu của quả vị Phật.