Âm nhạc để phát huy tâm linh

Hỏi: Con đang có chút mâu thuẫn về nhạc rock. Con chơi đàn guitar và thấy đó là một phương tiện biểu đạt rất sáng tạo. Con vẫn vô cùng thích thú khi chơi những bản nhạc nổi tiếng như của The Who, Led Zeppelin, The Rolling Stones, The Doors và Kiss. Con thấy khi chơi, con cảm thấy vui sướng và hạnh phúc. Con chỉ thắc mắc làm thế nào việc liên tục lắng nghe những ban nhạc này sẽ giúp con phát triển tâm linh (qua Ki-tô). Thày có cảm nghĩ gì về nhóm nào hay loại nhạc nào có thể làm trì trệ sự tăng trưởng tâm linh của con?


Trả lời từ chân sư thăng thiên Giê-su qua trung gian Kim Michaels. Đăng ngày 18/11/2012.

Con nói là con có mâu thuẫn về nhạc rock. Lý do là vì khả năng trực giác của con đang nói với con rằng có điều gì đó mà con chưa hiểu hay chưa nhìn thấy về loại nhạc này cũng như về tác động của âm nhạc nói chung. Ta thực sự khuyên con nên lắng nghe sự nhắn nhủ nội tâm này. Con hãy nỗ lực mở rộng trực giác của con và tham gia học hỏi về âm nhạc và sự tác động của âm nhạc.

Nhiều nền văn hóa cổ xưa có lời dạy về tác động của âm nhạc, cả tốt lẫn xấu. Một số văn hóa cổ xưa tin rằng cách nhanh chóng nhất để phá nát một xã hội là chơi loại nhạc sai lầm. Ngay cả khoa học hiện đại cũng bắt đầu hiểu ra là âm nhạc có tác động sâu xa trên con người. Nghiên cứu khoa học cho thấy trong khi nhạc cổ điển có thể giúp cây cối phát triển tốt hơn thì nhạc rock lại có tác đụng ngược lại. Con cũng có thể tìm thấy những nghiên cứu về tác dụng của âm nhạc trên việc học vấn.

Bằng cách tìm hiểu về các loại tác động của âm nhạc, con sẽ cho trực giác của con cơ hội hoạt động và đó sẽ là nền tảng để con nhận được thêm trực nhận từ bên trong.  

Tuy nhiên ta sẽ cho con mốt số gợi ý để con suy ngẫm. Như được trình bày khắp trang mạng này, ngay cả khoa học hiện đại cũng công nhận rằng mọi thứ đều là năng lượng. Như chúng tôi mô tả, chung quanh cơ thể con người có một trường năng lượng. Trường năng lượng này được kết nối với tâm. Thật không khó khăn gì để thấy được là sóng âm thanh do âm nhạc phát ra là những sóng năng lượng và chúng có thể ảnh hưởng lên trường năng lượng của con người.

Trong trường năng lượng của con người có một số trung tâm năng lượng, thường gọi là luân xa. Có cả thảy bảy trung tăm năng lượng chính, nằm dọc theo cột sống. Trung tâm năng lượng thấp nhất là luân xa gốc, cao nhất là luân xa đỉnh đầu, và ở giữa là luân xa tim.

Dòng sống của con, và ngay cả cơ thể vật lý, được nuôi dưỡng bởi một dòng năng lượng chảy xuống từ cái ta tâm linh vào trường năng lượng. Năng lượng này đi vào trường qua luân xa tim và một phần năng lượng chảy xuống luân xa gốc. Điều gì xảy ra cho năng lượng sau đó được định đoạt do sự chú ý của con. Chính sự chú ý hướng dẫn dòng chảy của năng lượng qua năng trường của con.

Cái gì kiểm soát sự chú ý của con? Chú ý bị ảnh hưởng sâu sắc bởi những sở thích cá nhân của con. Nói cách khác, con yêu thích gì nhất thì con sẽ tập trung chú ý vào đó nhiều nhất, và vì thế nó sẽ nhận được nhiều năng lượng nhất của con. Hiển nhiên luân xa tim là trung tâm tình yêu trong con người con. Do đó, luân xa tim của con là chìa khóa kiểm soát năng lượng sẽ đi về đâu. Con cần phải bảo đảm con yêu thích những thứ sẽ giúp con tăng triển. 

Nếu con yêu thích những đồ vật của thế gian, năng lượng của con sẽ biểu đạt chủ yếu qua ba luân xa thấp, qua đó con sẽ trao cho năng lượng một rung động gần với độ rung của vũ trụ vật chất. Điều này cuối cùng sẽ tạo ra một vòng xoáy năng lượng mà từ lực sẽ lôi kéo các ý nghĩ và cảm xúc của con về đó. Nói cách khác, con càng đổ nhiều năng lượng vào những ham muốn đồ vật thế gian thì năng lượng đó sẽ càng kéo mạnh ý nghĩ và cảm xúc, buộc chặt con hơn với đồ vật thế gian.  

Ta không nói rằng điều này nhất thiết là sai trái. Một dòng sống có thể có ham muốn chính đáng trải nghiệm những sinh hoạt của vũ trụ vật chất. Tuy nhiên chúng ta đều biết nhiều người bị mê mải trong đủ loại ham muốn vật chất đến độ cả đời họ bị tiêu hao trong nghiện ngập.

Một dòng sống thường trải qua nhiều kiếp sống đeo đuổi các ham muốn đồ vật thế gian. Tuy nhiên hầu hết mọi dòng sống cuối cùng đều sẽ đạt tới một điểm khi họ cảm thấy cuộc đời không chỉ là chuyện hưởng thụ thế giới vật chất mà phài là gì nhiều hơn. Đây là điểm khi nhiều dòng sống khởi sự tiến trình thức tỉnh tâm linh. Và ở điểm đó, con có thể đẩy mạnh sự tăng trưởng tâm linh của con bằng cách nhận thức rõ hơn con sử dụng năng lượng như thế nào. Nói cách khác, nếu con tiếp tục đổ năng lượng vào vòng xoáy đang buộc chặt con vào thế giới vật chất, con sẽ làm trì trệ bước tiến tâm linh của con. 

Nếu con muốn đẩy mạnh phát triển tâm linh, con cần khởi sự yêu thích những thứ của Tánh linh. Khi yêu thích những “đồ” tâm linh, con sẽ hình thành một cục nam châm trong luân xa tim, và nó sẽ lôi kéo năng lượng lên qua luân xa tim và biểu đạt những năng lượng này qua ba luân xa cao. Điều này cuối cùng có thể sẽ mở luân xa đỉnh đầu, là chìa khóa cho sự giác ngộ tâm linh.

Khi con bắt đầu hiểu hơn về dòng năng lượng, con thấy rõ là nếu con thực sự muốn tăng trưởng tâm linh, con cần nghe và chơi những loại nhạc sẽ khiến năng lượng con chảy qua các luân xa cao thay vì các luân xa thấp. Ta nghĩ hầu hết mọi người, bằng cách nỗ lực gia tăng trực giác và nhậy cảm, sẽ có khả năng cảm nhận được năng lượng của mình đang chảy về đâu khi họ nghe hay chơi nhạc. Ta nghĩ đại đa số sẽ nhanh chóng nhận ra là nhạc rock, nhạc jazz, nhạc rap và những hình thức nhạc nghịch tai khác sẽ ép buộc năng lượng chảy xuống các luân xa thấp, đặc biệt là luân xa gốc.    

Xin con hiểu một điểm quan trọng. Biểu đạt năng lượng qua các luân xa thấp sẽ dễ dàng mang lại cho con một cảm giác thích thú. Tuy nhiên, việc mang lại cảm giác vui sướng và sảng khoái không nhất thiết có nghĩa là sinh hoạt đó đang gia tăng sự phát triển tâm linh. Điều làm con cảm thấy dễ chịu chỉ là năng lượng tuôn qua luân xa. Cho nên cảm giác dễ chịu không nhất thiết có nghĩa là con đang thăng tiến tâm linh. Nói cách khác, con cần mở mang một khả năng phân biện nào đó hầu con có thể xác định xem năng lượng đang chảy lên luân ca cao hay chảy xuống luân xa thấp. 

Về mặt này, ta phải nói là tại hầu hết các quốc gia Tây phương, có một thành kiến cho rằng nếu có điều gì cảm thấy dễ chịu thì điều đó không thể sai trái. Ta hy vọng là con thấy điều này không cứ là đúng đối với một người quan tâm đến phát triển tâm linh. Nói cách khác, sự kiện một số loại nhạc khiến con vui vẻ hạnh phúc không nhất thiết có nghĩa là nhạc đó sẽ giúp con tiến triển tâm linh. Cho nên nếu sự phát triển tâm linh là quan tâm chủ yếu của con, con cần phải tìm những loại nhạc đưa năng lượng con đi lên thay vì đi xuống.

Ví dụ loại âm nhạc đó là rất nhiều các soạn giả cổ điển, như Mozărt, Beethoven và Handel. Cũng có một số loại nhạc Thời mới nâng năng lượng lên cao. Ấn độ có một truyền thống âm nhạc cổ xưa nhằm giúp hành giả có trải nghiệm tâm linh.

Ta có thể nói với con là chúng tôi, các chân sư thăng thiên, vô cùng mong muốn mang đến những thể nhạc mới sẽ hấp dẫn giới trẻ như nhạc rock ngày nay nhưng lại khiến cho năng lượng của con người chảy lên thay vì tập trung xuống các luân xa thấp.

Ta khuyên con nên gia nhập một chương trình tìm hiểu âm nhạc và tăng trưởng khả năng nhậy cảm của con. Nếu con có thắc mắc gì thêm, con hãy cứ tự nhiên hỏi ta vì đây là một chủ đề rất quan trọng, không những cho cá nhân con mà cho nhân loại nói chung. Con nên cần nhắc xem con có thể hướng dòng sáng tạo của con về loại âm nhạc giúp nâng năng lượng vào các luân xa ở trên.