Đa số cần chữa lành trước khi thể hiện được quả vị Ki-tô cá nhân

Hỏi: Nhiều người đã chữa trị tâm lý qua những kỹ thuật như hơi thở toàn diện (holotropic breathwork) hay trị liệu tổng thể (gestalt therapy), cho biết là họ cảm thấy niềm vui bên trong và sự tự tin của họ gia tăng, và những hệ quả tiêu cực của chấn thương được tẩy sạch. Những liệu pháp này gọi mở trải nghiệm nội tâm, cho nên con tự hỏi, không hiểu điều đó có giúp cho người ta đến gần hơn với tâm thức Ki-tô?   


Trả lời của chân sư thăng thiên Giê-su qua trung gian Kim Michaels. Đăng ngày 17/11/2012.

Câu trả lời ngắn gọn là có. Như ta có giải thích trong bài giảng về phát triển tâm linh, trên địa cầu có rất nhiều dòng sống đã mang vết thương sâu xa và cần được chữa lành trước khi có thể thể hiện quả vị Kitô cá nhân. Tất nhiên, cho tới khi dòng sống đạt đến sự điều ngự toàn diện, người đó vẫn còn nhiều vết thương khiến việc sử dụng các loại điều trị hàn gắn tâm lý vô cùng hữu ích.

Như ta có trình bày khi trả lời về bệnh tâm thần phân liệt (schizophrenia), chấn thương có thể khiến cho dòng sống bị phân chia hay vỡ ra thành từng mảnh. Chính sự thiếu trọn vẹn này là cản trở chính yếu cho việc thị hiện tâm thức Ki-tô. Vì vậy, bằng cách sử dụng những kỹ thuật thích hợp để chữa lành vết thương, một người có thể thực sự có những bước dài tiến về việc thể hiện tâm thức Ki-tô.

Bởi vì mọi sự đều xoay quanh những chọn lựa tự quyết của cái Ta Biết, sự phân chia thành từng mảnh của dòng sống khởi đầu bằng một quyết định. Quyết định này thường xuất phát từ sợ hãi, là sợ hãi phải kinh qua một hoàn cảnh đau thương. Cho nên cái Ta Biết quyết định nó không muốn trải nghiệm chấn thương, và nó rút lui khỏi tình huống. Như khoa học hiện đại đã khám phá, mọi thứ trong vũ trụ đều nối kết chặt chẽ với nhau, kể cả thời gian. Do đó, rất có thể dòng sống có khả năng phân chia ra, và một mảnh của dòng sống bị kẹt lại ở một thời điểm nào đó trong thời gian.

Để đem mảnh đó về, cái Ta Biết cần có một trải nghiệm nội tâm nối kết nó lại với quyết định nguyên thủy đã gây ra sự phân rẽ của dòng sống. Điều này không nhất thiết có nghĩa là cái Ta Biết cần đi ngược trở lại và tái trải nghiệm chính tình huống đã gây ra chấn thương. Điều cái Ta Biết có thể làm là nó có một trải nghiệm nội tâm chứa đựng những thành phần chính yếu của chấn thương, và trải nghiệm này giúp cho cái Ta Biết quyết định mở cửa ra cho mảnh vỡ trở về.

Hiển nhiên, nếu việc vỡ ra thành mảnh nhỏ là hệ quả của chấn thương, cái Ta Biết sẽ lo sợ phải sống lại tình huống đó. Do đó, nó cần một môi trường an toàn nơi nó có thể vượt qua nỗi sợ hãi này. Sẽ rất hữu ích nếu cái Ta Biết có thể được sự hướng dẫn của một nhà chuyên nghiệp lành nghề và trải nghiệm một tình huống ít đe dọa hơn tình huống nguyên thủy đã gây ra chấn thương. Đó là tại sao một dòng sống thường có thể chữa lành bằng cách giải quyết trong kiếp này một vấn đề đã xảy ra thời thơ ấu. Vấn đề này có thể trở thành một biểu tượng hay một mối liên kết với chấn thương nguyên thủy xảy ra trong một tiền kiếp. Chẳng hạn, bằng cách để cho một tình huống trong kiếp này trải bày ra qua cách trị liệu tổng thể gestalt, cái Ta Biết có thể gắn kết lại với những “hồ sơ” cũ và mở rộng ra để một mảnh vỡ bị đánh mất trong một kiếp trước trở lại.

Như ta có giải thích trong một câu trả lời khác, điều vô cùng khôn ngoan là sử dụng các dụng cụ tâm linh để củng cố tác dụng của các loại liệu pháp. Khi dòng sống vỡ ra thành mảnh, trong cấu trúc tinh thể của cỗ xe 4 thể sẽ có một khoảng trống, và khoảng trống này có thể dễ bị các loại năng lượng bất toàn hay sinh thể thấp kém xâm chiếm. Các bài thỉnh thích hợp cho Đại thiên thần Michael có khả năng tẩy sạch những tà thể như vậy, và bằng cách sử dụng đúng đắn Ngọn lửa Tím hay các bài thỉnh Mẹ Mary, con có thể biến hóa năng lượng tiêu cực đang tràn ngập khoảng trống trong cỗ xe 4 thể. Điều này có thể đẩy nhanh rất nhiều tiến trình chữa lành. Tuy nhiên nói cho cùng, một kỹ thuật tâm linh tự thân nó không thể bảo đảm các mảnh vỡ sẽ trở lại, vì điều này chỉ có thể xảy ra do một quyết định có ý thức.

Trong vài thập niên vừa qua, nhiều hình thức trị liệu khả thi đã được phát triển, và nhiều phương pháp nữa sẽ được các chân sư thăng thiên ban truyền trong những thập niên tới. Tuy vậy, không phải tất cả mọi hình thức trị liệu đều an toàn hay thích hợp. Ta thực sự khuyên con không bao giờ cho phép mình bị lâm vào thôi miên sâu, qua đó ta muốn nói đến một buổi trị liệu nơi con không có ký ức gì về những gì đã xảy ra, nơi con không có khả năng ngừng buổi trị liệu bất cứ lúc nào, hay khi nhà trị liệu đặt ý tưởng vào tâm con. Ta cũng khuyên là trước khi trị liệu, con nên thỉnh cầu sự bảo vệ tâm linh cho con cũng như cho người trị liệu. Đã từng xảy ra nhiều trường hợp bi thảm khi người trị liệu đã chuyển tải ý tưởng cùng cảm xúc từ chính tâm tiềm thức của mình vào tiềm thức của bệnh nhân. Tất nhiên, điều này sẽ không giúp ích cho sự tăng triển tâm linh của con.

Với biện pháp phòng ngừa thích hợp, ta đặc biệt khuyên mọi người tầm đạo nghiêm túc nên xem xét đến việc sử dụng một số hình thức trị liệu. Thật là đáng buồn khi có nhiều người được dạy dỗ là mình phải trở nên khùng điên trước khi mình bắt đầu bất cứ loại trị liệu nào. Đó là một thái độ vô cùng thiếu hiệu quả, cũng gíống như con bảo là con không cần bổ sung vitamin trước khi con bị đau ốm.

Thực tế đơn giản là con đang sinh sống trên một hành tinh với rất nhiều điều kiện tiêu cực, và gần như con không thể lớn lên ở bất cứ nơi đâu trên trái đất mà không gặp phải một loại chấn thương nào đó. Và bởi vì hầu hết mọi người trên hành tinh này đều đã sống qua nhiều kiếp rồi, cho nên gần như ai ai cũng có nhu cầu chữa lành dòng sống của mình. Do đó, đúng vậy, những hình thức trị liệu thích hợp có thể là phương thức hiệu nghiệm nhất để giúp con đạt được quả vị Ki-tô cá nhân của mình.