Quan hệ nghiệp tạo với cha mẹ

Hỏi: Liệu trong đời con có một số mạng mà con phải sống qua? Chẳng hạn, mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái có phải là một thành phần của số mạng, và ý nghĩa của mối quan hệ này là gì? 


Trả lời của chân sư thăng thiên Mẹ Mary qua trung gian Kim Michaels, nhân một hội nghị tại Seoul, Hàn quốc năm 2016. Đăng ngày 10/4/2017.

“Số mạng” là một từ đã bị lạm dụng bởi nhiều nền văn hóa và nhiều dân tộc. Không hề có số mạng theo cách hiểu bình thường mà nhiều người vẫn có về số mạng, tức là một điều gì đã được sắp đặt sẵn, hoặc là không thể tránh khỏi, hoặc là đã được hoạch định phải xảy ra như vậy. Trong bát cung vật lý, khi con đi vào hiện thân ở nơi đây, tất cả mọi thứ đều tùy thuộc vào quyền tự quyết của con người.

Đương nhiên, chúng tôi các chân sư thăng thiên đã giảng dạy là con có một Sứ vụ Thiêng liêng mà con đã chọn trước khi đầu thai. Rõ ràng điều con mong muốn là tăng triển sự hòa điệu của con với Sứ vụ Thiêng liêng hầu con có thể nhớ nó lại một cách ý thức.

Nhưng có rất ít người có thể nhớ được Sứ vụ Thiêng liêng của mình sau khi sinh ra đời trong một thân thể vật lý, vì độ dày đặc của cõi vật lý (cùng với độ dày đặc của cả bốn cõi trong vũ trụ vật chất) khiến cho việc ghi nhớ vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, sự khác biệt ở đây là Sứ vụ Thiêng liêng của con, như chúng tôi giảng dạy, là một điều mà con đã tự ý chọn lựa khi con đi vào đầu thai. Con không hề bị Sứ vụ bắt buộc con phải làm gì, mặc dù tất nhiên khi con lập ra Sứ vụ của mình, con đã xem xét nghiệp cũ và các tiền kiếp mà con đã sống qua, con đã xem xét tâm lý mình cùng những động lực mà con đem theo, và con đã quyết định mình sẽ khắc phục những gì, sẽ muốn tăng trưởng như thế nào trong kiếp này. Con cũng đã quyết định con sẽ đem lại món quà gì cho địa cầu.  

Đó là những điều mà con đã tự ý chọn lựa chứ không được áp đặt lên con. Các chân sư không bao giờ ép buộc con chọn lựa Sứ vụ của con mà chỉ hướng dẫn và trợ giúp con quyết định những gì tốt nhất cho con. Thật vậy, rõ ràng là trong Sứ vụ của con có việc chọn lựa cha mẹ cùng những người thân, như anh chị em và có khi cả những người mà con sẽ gặp, chắc chắn cả những người mà con sẽ kết hôn cùng những đứa con mà con có thể sẽ có.

Con có thể nói là khi con hiện thân, tất nhiên là các mối quan hệ với những người đó mang sẵn một tiềm năng nào đó. Về phần cha mẹ, đa số mọi người đang đầu thai hiện nay đã chọn cha mẹ của mình dựa theo nghiệp chướng mà họ mang với cha mẹ. Điều này có nghĩa là con không cần nhìn cha mẹ mình như là những sinh thể sẽ có mối liên hệ lâu dài với con, theo nghĩa là con sẽ muốn ở lại với các vị đó sau kiếp này. Trong nhiều trường hợp, tiềm năng cao nhất của con là con biến hóa nghiệp chướng trong kiếp này để con không còn phải tái đầu thai với cùng những vị đó nữa.

Ta không bảo rằng tất cả mọi người đều chọn cha mẹ mình dựa theo nghiệp quả. Chắc chắn có những trường hợp mà con đã quen biết các dòng sống đó trong quá khứ và giữ được một động lượng tích cực với họ, cho nên trong kiếp này con chọn làm con trai hay con gái của họ. Nhưng nói chung, điều gần như chắc chắn là con mang một số nghiệp nào đó với cha mẹ cũng như với thân nhân. Do đó, điều quan trọng là con sử dụng ngọn lửa tím cùng các bài thỉnh khác của chân sư để tiêu hủy nghiệp chướng này hầu con được tự do – hoặc là con không phải tái đầu thai với họ trong tương lai, hoặc là con đầu thai nhưng không còn nghiệp chướng và nhờ vậy con có khả năng quan hệ với họ một cách tích cực hơn.

Điều cũng có thể xảy ra là con sẽ cân bằng nghiệp quả với cha mẹ trong kiếp này, và như vậy con không còn liên quan gì đến các vị ấy nữa, theo nghĩa là con không còn nghiệp chướng nào phải cân bằng. Khi đó, con hoàn toàn có thể thay đổi mối quan hệ của con với họ, con nhìn cha mẹ con một cách khác và con quyết định là con muốn quan hệ với họ tích cực như thế nào. Điều cũng có thể xảy ra là con nhìn vào mối quan hệ và con cảm nhận trong trực giác là mình đã cân bằng xong nghiệp quả với cha mẹ, cho nên bây giờ con có thể tự do bước tới trong cuộc đời. Khi đó, điều có thể chấp nhận là con quyết định không còn mối quan hệ mật thiết với cha mẹ cho hết phần còn lại của kiếp này.

Ta đặc biệt nói điều này là vì có biết bao người lớn lên tại Á châu đã được dạy dỗ để nghĩ rằng mình phải giữ hiếu với cha mẹ mãi mãi, ít ra là cho đến hết kiếp này, hay có thể cả nhiều kiếp sau nữa. Điều quan trọng mà con cần nhận ra là nhiều khi con đầu thai với những người mà con có một vòng xoắn ốc nghiệp tạo, nhưng bằng cách sử dụng các dụng cụ tâm linh, con có khả năng biến hóa năng lượng đó và vòng xoắn ốc đó. Khi làm vậy, con sẽ đạt được tự do để bước tới và đầu thai với những người mà con không mang nghiệp. Hay con có thể tự do thăng thiên sau kiếp này, và nếu vậy thì tất nhiên, điều cần thiết là con phải cân bằng nghiệp quả mà con đang có với tất cả những người thân đó.