Tình thương và Tự do

Bài giảng của chân sư thăng thiên Paul người Venice qua trung gian Kim Michaels, ngày 3/1/2015, đăng ngày 9/1/2015.

TA LÀ Paul người Venice, Thượng sư của Tia thứ Ba và thày tự do. Thày tự do vì thày đã vượt qua những hủ hóa của tình thương.

16.1. Khái niệm tình yêu tự do

Khi con tới tầng thứ bảy của khóa nhập thất của thày, thày sẽ cho con cơ hội để vượt qua một trong những hình thức hủ hóa tình thương phổ thông nhất trên trái đất. Đó là khái niệm đã trở nên rất phổ quát vào thập niên 1960, gọi là “tình yêu tự do”.

Trong nhiều trường hợp, tình yêu tự do có nghĩa là có quan hệ tình dục tự do với càng nhiều người càng tốt. Con có thấy chăng là, trong thập niên 1960, cũng có một phong trào kêu gọi cho phụ nữ nhiều quyền tự do và bình đẳng hơn? Cùng lúc, có khuynh hướng đề cào khái niệm tình yêu tự do.

Vào thời đó, tình yêu tự do thường có nghĩa gì? Trong thời đại trước, khi một người đàn ông cưới người phụ nữ mà y có quan hệ tình dục với, thì người phụ nữ được bảo vệ phần nào vì có một mối quan hệ ổn định. Theo quan niệm tình yêu tự do thì đâu là sự bảo vệ cho người phụ nữ? Phải chăng quan niệm tình yêu tự do chính yếu phục vụ người đàn ông, giúp họ biểu lộ động lực có tình dục với nhiều người đàn bà khác nhau mà không phải chịu trách nhiệm gì? Quan niệm này giải phóng phụ nữ hay áp đặt lên họ một hình thức bạo ngược mới, khi họ trở nên một đối tượng tình dục thay vì một người bạn đời?

Một điều lạ kỳ là phong trào tình yêu tự do cũng đã có một kết quả tích cực, vì nó đã khiến các khuôn mẫu cũ giữa hai giới bị phá vỡ. Như thày đã giảng trong các bài trước, tình hình trên trái đất đã đen tối đến độ đôi khi cần biện pháp quyết liệt để phá vỡ các khuôn mẫu cũ. Điều này không có nghĩa là các thày là chân sư thăng thiên ủng hộ các biện pháp này, nhưng chỉ có nghĩa là các thày nhận ra là có trường hợp không thể làm gì khác hơn. Các thày giản dị để con người phát biểu đến cùng cực các khuynh hướng mà họ có trong tâm thức họ, vì đằng nào thì họ cũng không nghe lời khuyên của các thày. Có lẽ con cũng nhớ lời dạy trẻ thơ: nếu không chịu nghe thì sẽ phải cảm nhận. Điều đáng tiếc là đây là cách mà nhiều người học hỏi. Họ chỉ học qua đau khổ. Họ không dễ dàng tiếp nhận lời chỉ dẫn Thiêng liêng.

Khi con nhìn phong trào tình yêu tự do, thì con có thể so sánh nó với câu ngạn ngữ phổ thông là không có bữa cơm nào miễn phí. Tình yêu tự do có thật tự do chăng? Con sống trong một thế giới trong đó mọi chuyện đều là năng lượng. Tất cả những gì con làm, con đều làm với năng lượng. Khi con có tình dục với nhiều người khác nhau, thì mỗi lần con đều trao đổi năng lượng. Khi con lấy năng lượng từ các người bạn tình dục và làm cạn kiệt nguồn năng lượng của mình, thì điều này giải thoát con hay là một gánh nặng? Trên đường dài, con có tự đốt cháy mình chăng khi con có tình yêu tự do?

Khi con quan sát những người đã thí nghiệm tột cùng trong thập niên 1960, thì con thấy rằng, khi họ vừa có tình dục với nhiều người vừa dùng ma túy, thì quả thật là họ đã tự đốt cháy họ. Luân xa của họ bị cạn kiệt. Họ bị kích thích quá độ và không thể đương nổi nữa. Cấu trúc năng lượng mỏng manh của luân xa bắt đầu suy sụp và luân xa không còn toàn vẹn nữa.

Nhiều người thuộc phong trào híp pi vào thập niên 1960 và sau đó đã phải bỏ Sứ vụ Thiêng liêng của mình. Năng lượng của họ bị cạn kiệt đến độ không còn đủ năng lực hay sự toàn vẹn để giúp họ hoàn thành Sứ vụ Thiêng liêng của họ. Chúng ta phải làm gì trước sự kiện tình thương trên trái đất quá dính liền với sinh hoạt tình dục?

Điều đầu tiên mà chúng ta phải nhận ra là các thày, các chân sư thăng thiên, đã thăng thiên. Điều này có nghĩa là các thày đã thăng vượt một tâm thức rất phổ quát trên trái đất. Các thày không sợ nói về tình dục. Các thày không ngại ngùng gì khi nói về vần đề này hay mọi vấn đề khác. Vì sao lại có quá nhiều người tâm linh, đặc biệt là đệ tử chân sư thăng thiên, đặc biệt là đệ tử chân sự thăng thiên tại Hoa Kỳ, lại không thể thảo luận thoải mái về tình dục? Con yêu dấu, tại sao lại như vậy? Điều này không thể tới từ cõi thăng thiên, phải vậy chăng?

Sự rụt rè này chỉ có thể có vì con vẫn còn bị ảnh hưởng bởi một khía cạnh đặc thù của tâm thức sa ngã muốn con dồn nén đòi hỏi tình dục và năng lực tình dục. Sa nhân muốn con cảm thấy xấu hổ khi nhìn nhận rằng mình có đòi hỏi tình dục và cơ thể mình có một số nội tiết tố và nhu cầu. Con không được công khai thảo luận những chuyện này mà phải giấu giếm chúng.

Đây là một sự hủ hóa đã có từ lâu đời. Con có nghĩ rằng sự dồn nén năng lực tình dục và tránh thảo luận về tình dục có trước thập niên 1960, đã do các chân sư thăng thiên chủ trương hay ủng hộ? Nếu con nghĩ như vậy thì con đã lầm rồi.

16.2. Năng lực tình dục không phải là nguyên nhân của sa ngã

Một số các con đã nghe hoặc đọc rằng Giê-su có ý định giải thoát phụ nữ khi thày hành đạo hai ngàn năm trước đây. Thày có thể cam quyết là Giê-su không bao giờ ngần ngại nói về tình dục, tuy rằng điều này khó làm trong bối cảnh văn hóa lúc bấy giờ. Chính Giáo hội Công giáo đã thực sự bắt đầu việc dồn nén năng lực tình dục và loại bỏ mọi thảo luận về tình dục. Giáo hội khiến ta tưởng tình dục là nguyên nhân của sa ngã. Ngay một số đệ tử chân sư thăng thiên vẫn tin điều này.

Làm sao tình dục lại có thể là nguyên nhân của sa ngã khi sa ngã xảy ra trong trong bầu cõi trước? Lúc đó, con người không có cơ thể với những đặc tính giống như cơ thể con người hiện nay trên trái đất. Trong những bầu cõi đó, năng lượng không thô đặc như hiện nay. Do đó, lúc đó không cần có giao hợp để tạo ra một trẻ sơ sinh.

Làm sao giao hợp có thể là nguyên nhân của sa ngã? Điều này đã không xảy ra. Chính những sinh thể rơi vào tâm thức sa ngã và việc họ chống đối Thượng đế và luật tự quyết đã là nguyên nhân của sa ngã. Họ không muốn con biết điều này nên họ tìm cách đánh lạc hướng với đủ mọi nguyên nhân khác. Cho rằng năng lượng tình dục, hành động giao hợp là nguyên nhân của sa ngã là một cách tiện lợi để đổ lỗi cho phụ nữ.

Điều phổ quát trên trái đất là đàn ông có thúc đẩy tình dục cao hơn nhưng họ lại nói chính phụ nữ đã quyến rũ họ. Đây chính là khuynh hướng của tự ngã luôn luôn phóng chiếu là vấn đề ở bên ngoài ta. Phụ nữ bị đổ lỗi đã quyến rũ đàn ông trong khi sự thực là chính đàn ông đã không làm chủ được thúc đẩy tình dục của họ. Họ không làm chủ được vì họ không được nói chuyện tự do về đề tài này, do nền văn hóa đã trở nên lệch lạc và xếp đề tài này thành điều cấm kỵ. Đây là một cực của tâm thức sa ngã, nhưng cực kia là tự do tình yêu và tự do tình dục. Hai cực này sẽ không dẫn con tới thiên đàng. Hai cực này sẽ không dẫn con tới thiên đàng nơi hạ giới.

16.3. Khác biệt giữa tình dục và tình yêu

Khi con tới tầng thứ bảy của khóa nhập thất của thày thì con nên chuẩn bị tình thần để thảo luận về tình dục. Con sẽ không đạt được khai ngộ ở tầng này nếu con không chịu xem xét đề tài tình dục và sự liên hệ của nó với tình yêu. Tình dục không đồng nghĩa với tình yêu. Con người có thể biểu lộ tình thương, ngay cả tình yêu giữa một người nam và một người nữ, mà không có tình dục. Thày không nói điều này thông thường, thày chỉ nói điều này khả thi.

Khi con bắt đầu tăng triển trên con đường tâm linh, thì ban đầu con sẽ qua một giai đoạn xáo trộn trong đó con bắt đầu nhìn vào một số điều mà con chưa quan tâm trước đó. Trong nhiều trường hợp, các điều này đã bị nền văn hóa nơi con lớn lên loại bỏ. Có bao nhiêu người trong các con đã lớn lên trong một khung cảnh có thể tự do nói chuyện về tình dục? Có rất ít. Khi con tới khóa nhập thất của thày, mình sẽ ngồi xuống trong một khung cảnh an toàn, thương yêu, và mình sẽ xem xét đề tài tình dục và tình yêu – và mình sẽ thảo luận đề tài này. Mình sẽ thảo luận đề tài này cho tới khi con có thể thoải mái nói về đề tài này ở cõi ê-the. Thày đang giảng bài này dưới dạng vật chất vì thày hy vọng con sẽ dùng được nó để mang xuống tâm ý thức của con những khai ngộ mà con đã trải nghiệm ở cõi ê-the.

Vì sao xem xét chủ đề tình dục lại quan trọng? Con rất cần học cách biểu lộ tình yêu một cách tự do. Vì tình dục đã trở nên quá đồng nghĩa và quấn bện với tình yêu, nên trên hành tinh này không thể nào biểu lộ tình yêu tự do nếu con không xem xét và vượt qua các hủ hóa tình yêu liên quan đến tình dục. Điều lý tưởng nhất là con có thể biểu lộ tình yêu một cách tự do với một người khác phái tính (và thật ra cùng phái tình cũng vậy) mà không khuấy động năng lượng tình dục hay sự thu hút giữa hai người. Đây cũng là một bước cần thiết để thành công trong mối quan hệ.

16.4. Thu hút tình dục và nghiệp quả

Chúng ta hãy thẳng thắn và nhìn nhận rằng con, như những người tâm linh khác, thường tiến triển rất nhanh. Con giải quyết nghiệp quả nhanh hơn những người không biết tâm linh và không có được giáo lý và các dụng cụ do các chân sư thăng thiên cung cấp. Trong thời trước, vào thời thế hệ cha mẹ của con, điều hay xảy ra là một người nam và nữ thu hút lẫn nhau và trở nên vợ chồng vì họ cần quân bình nghiệp quả với nhau. Trong nhiều trường hợp, họ cần cả một đời người để quan bình nghiệp quả đó. Với giáo lý và dụng cụ do các chân sư thăng thiên cung cấp, nếu con ở trong một quan hệ tạo nên bởi nghiệp quả, con có thể quân bình nghiêp quả này rất nhanh chóng. Bất cứ quan hệ nào mà con có trên trái đất đều một phần do nghiệp quả. Con không thể có quan hệ với một người trên trái đất mà không có nghiệp quả với người đó.

Chuyện gì xảy ra khi con bị thu hút bởi một người vì con có nghiệp quả cần quân bằng với người đó? Con cưới và có con với người đó. Sau một vài năm, sự mới lạ của mối quan hệ bị hao mòn đi. Con cũng cần làm nhiều công việc nhàm chán cần phải làm để nuôi con, để kiếm sống, vân vân, và bỗng nhiên sự mới lạ và thu hút biến mất. Cũng có thể là con đã quân bằng nghiệp quả đã khiến con tới với người kia. Lúc đó, một trong hai người (hay cả hai) gặp một người khác và con cảm thấy có nghiệp quả với người đó. Điều này hay khiến con có thu hút tình dục với người đó.

Lúc đó, con có nên ngưng mối quan hệ trước, bỏ rơi các con, khiến chúng phải chịu tất cả những hệ lụy khi cha mẹ chia tay, để đi với người bạn mới? Con có nên có con với người này, và sau vài năm con sẽ làm gì, khi nghiệp quả đã cân bằng, khi sự mới lạ đã hao mòn, và có một người mới mà con cảm thấy bị thu hút? Con có thể tiếp tục như vậy suốt đời, và một người có thể có bao nhiêu gia đình trong một kiếp sống? Bao nhiêu gia đình một người có thể bỏ rơi trong một kiếp sống mà không trở nên một gánh nặng?

Mẫu đồ của gia đình trong thời hoàng kim là tạo môi trường cho mọi người trong gia đình đạt được tối đa phát triển. Phát triển luôn luôn là mục đích cốt yếu. Mẫu đồ gia đình của thời hoàng kim không đòi hỏi hôn nhân phải kéo dài trọn đời hay cho tới khi các con trưởng thành. Sẽ có những trường hợp trong đó điều lợi ích nhất cho sự phát triển là hai người bạn đời chấm dứt hôn nhân, ngay cả khi đã có con với nhau. Theo mẫu đồ của thời hoàng kim thì chuyện này sẽ ít khi xảy ra vì đa số sẽ có một trình độ trưởng thành cao hơn khi có quan hệ tình yêu. Họ sẽ chỉ quyết định có con khi đã quyết định sẽ cùng nhau nuôi con và cho các con một môi trường ổn định. Môi trường này sẽ không giống những gì con thấy thời xưa khi con người ở lại với nhau mà không tăng triển, nhưng là một môi trường sinh động trong đó có cơ hội tăng triển.

Làm sao thực hiện được điều này? Con có thể làm được khi con nhất quyết tôn trọng mối quan hệ và nhất quyết nuôi con trong mối quan hệ đó. Chuyện gì xảy ra khi, sau vài năm, con gặp một người khác giới tính và cảm thấy bị thu hút bởi người đó? Điều này có nghĩa là con có nghiệp quả với người đó. Làm sao con cân bằng nghiệp quả này? Con có thể cân bằng nghiệp quả nếu con tách tình thương khỏi tình dục. Lúc đó, con có thể có một quan hệ thương yêu và biểu lộ tình yêu chân thật với người đó mà không có quan hệ tình dục, vì quan hệ tình dục tạo ra nhiều rắc rối. Điều này có nghĩa là con có một quan hệ thương yêu với người đó mà vẫn duy trì được hôn nhân, vì con không ngoại tình và do đó người chồng hay vợ của con không cảm thấy bị đe dọa.

16.5. Những dây năng lượng trong quan hệ tình dục

Đồng thời, con có thể giải quyết nghiệp quả với người mới mà không có quan hệ tình dục với người đó. Con sẽ tăng triển nhanh hơn so với tình trạng hiện nay khi một người bị thu hút bởi người khác vì có nghiệp quả với người đó, hai người có quan hệ tình dục với nhau và có thể có con với nhau. Khi có con với nhau, có quá nhiều dây năng lượng khiến phá vỡ chúng tạo nên căng thẳng.

Thiết lập một quan hệ là thiết lập một mạng dây năng lượng rất phức tạp giữa hai người. Những mối dây này càng phức tạp hơn khi hai người có con với nhau. Cắt đứt mối quan hệ luôn luôn là một mối căng thẳng, ít nhất là trên mặt năng lượng. Vì cắt đứt một quan hệ thường đi đôi với cảm xúc tiêu cực, nên căng thẳng lại thêm nữa. Thiết lập một mối quan hệ mới cũng là một nguồn căng thẳng, nhất là khi thời nay người bạn đời mới của con có con cái từ một mối quan hệ trước, và con cũng vậy. Như vậy có rất nhiều chuyện rắc rối có thể xảy ra. Thày đang không bàn về chuyện đúng hay sai. Thày chỉ giải thích cho con thấy những rắc rối xảy ra trên lãnh vực năng lượng. Trong thời hoàng kim, con người, đặc biệt là những người tâm linh, cần phải tìm ra một cách cân bằng nghiệp quả hay có một quan hệ với một người khác mà không ôm thêm những rắc rối do việc có quan hệ tình dục, hay có con chung với nhau.

16.6. Tình yêu mà không có tình dục

Bằng cách đó con sẽ có thể tăng triển nhanh hơn, và như vậy có nghĩa là con có thể có quan hệ một một người khác giới tính, hay cùng giới tính, mà không nghĩ rằng tình yêu chỉ có thể được biểu lộ bằng tình dục. Con cần tìm ra một cách biểu lộ tình yêu chân thật, là cách nhanh nhất cân bằng nghiệp quả, mà không ôm thêm những rắc rối do một quan hệ tình dục tạo ra, thường là nguyên nhân khiến quan hệ cũ tan vỡ.

Thày biết là có một số người tự coi mình rất tiến bộ sẽ nói: “Nhưng ta có nên cố gắng đạt được tình trạng lý tưởng chăng, trong đó con vẫn nhất quyết bảo tồn mối quan hệ cũ và nuôi con, đồng thời có quan hệ tình dục với người khác khi mình cảm thấy cần?” Thày không nói là điều này không thể làm được, nhưng thày muốn nói là điều này rất khó thực hiện, đặc biệt là trong hoàn cảnh hiện nay của trái đất.

Có điều gì khác biệt khi con bước qua lằn ranh và có một quan hệ vật lý, tình dục. Hai bên liên hệ với nhau gần gũi hơn nhiều. Con có thể tránh tạo ra những hệ lụy nhưng đây là điều rất khó làm trong một môi trường như trái đất. Nếu con là người thực tế và thực tiễn, thì con sẽ nhận ra là con sẽ tiến triển nhanh hơn nếu con không có quan hệ tình dục với tất cả những người con có nghiệp quả cần cân bằng trong kiếp sống này.

16.7. Cân bằng nghiệp quả trong một quan hệ tình dục

Chắc con cũng hiểu, phải không con, là nếu con có nghiệp quả với một người khác giới tính, thì con không thể cân bằng nghiệp quả đó bằng cách lờ đi không có quan hệ với người đó hoặc có một quan hệ hời hợt trong đó hai bên chỉ lịch sự với nhau? Để cân bằng nghiệp quả, điều hay cần xảy ra là hai bên thảo luận một cách chân thật vì sao họ lại cảm thấy có sự thu hút. Có thể họ cần bày tỏ với nhau những chuyện sâu kín và cá nhân, và tự do biểu lộ tình thương cho nhau nhưng không đi tới giai đoạn vật lý, hay ít nhất là tình dục. Đây là cách nhanh nhất để cân bằng nghiệp quả và giải quyết mối quan hệ giữa hai người.

Thày không nói ở đây là con không nên có nhiều quan hệ tình yêu trong một kiếp sống, nhưng các con chắc cũng đều nhận ra là số quan hệ tình yêu mà con có thể có có giới hạn. Có một giá phải trả nếu con muốn có nhiều quan hệ tình yêu, đặc biệt là quan hệ tình dục. Đa số những người có nhiều bạn tình dục đã cạn kiệt năng lượng của họ và nhận năng lượng từ những người đó tạo nên một gánh năng cho họ. Đó là lý do vì sao thày nói là nếu con có thể tìm cách biểu lộ tình yêu mà không cần tới tình dục, thì con có thể cân bằng nghiệp quả và tiến triển nhanh hơn. Con không thể làm điều này nếu những người khác giới tính mà con bị thu hút đều trở nên quan hệ vật lý, tình dục. Đây là cách cao để có tình yêu tự do mà không phải là tình dục tự do.

Con muốn gì: tăng triển tối đa hay vui thú tối đa? Các thày nhìn nhận rằng năng lượng tình dục đã bị nền văn hóa Cơ đốc dồn nén trong hơn 1700 năm, do đó cần có một giai đoạn trong đó con người có một quan niệm tự do hơn về tình dục để giải quyết sự dồn nén đó. Để đạt mục đích này, một số người cần có nhiều người bạn đời trong một kiếp sống và có một số quan hệ trong đó trọng tâm là tình dục.

Các thày không nhất thiết chống việc con giải quyết việc dồn nén tình dục và các ham muốn tình dục của mình. Có những lúc các thày cũng đã làm như Giê-su khi thày nói với Giu-đa: “Bất kỳ chuyện con làm, hãy làm nhanh.” Nếu con có chuyện gì cần giải quyết, thì con cứ tiến hành và sau đó trở lại thực thi Sứ vụ Thiêng liêng của con, hay ít nhất là các khía cạnh khác của Sứ vụ Thiêng liêng. Giải quyết các vấn đề chắc chắn thuộc vào Sứ vụ Thiêng liêng, nhưng có thể đây không phải là phần quan trọng nhất của sứ vụ phụng sự thế gian của con.

Nếu trong nhiều kiếp con đã sống trong một nền văn hóa bắt con dồn nén ham muốn tình dục và năng lượng tình dục, thì con có thể cần vượt lên trên điều đó, giải quyết vấn đề đó. Nếu con tìm được một người bạn đời có cùng ước muốn, và cả hai đều ý thức là các con chỉ giúp nhau giải quyết vấn đề này, thì đây có thể là một cách để các con tăng triển. Thày cực lực khuyên con nên giải quyết ham muốn và thúc đẩy tình dục với tối thiểu bạn đời. Con càng có nhiều bạn đời thì con càng cạn kiệt năng lượng. Đây giản dị là thực tế của hoàn cảnh hiện nay trên trái đất.

16.8. Một quan điểm tự nhiên hơn về tình yêu và tình dục

Ở khóa nhập thất của thày, thày muốn giúp con vượt qua ảo tưởng của tình yêu tự do và ảo tưởng tình dục cần phải dồn nén. Thày giúp con có một quan điểm tự nhiên về tình yêu và tình dục. Làm sao con có thể có một quan điểm tự nhiên về tình yêu khi con nghĩ tình yêu chỉ có thể được biểu lộ qua tình dục? Con hãy ngẫm xem là quan điểm phản tự nhiên về tình dục trên trái đất này đã tạo nên một gánh nặng khiến con không thể có một quan điểm tự nhiên về tình yêu nếu con nghĩ tình yêu và tình dục lúc nào cũng phải đi đôi với nhau. Bước đầu là con phải tách tình yêu khỏi tình dục. Sau đó, con có thể xây dựng một quan điểm tự nhiên hơn về tình yêu, và con dùng nó để xây dựng một quan điểm tự nhiên hơn về tình dục. Lúc đó, con được giải thoát khỏi quan điểm phản tự nhiên về cả tình yêu lẫn tình dục. Tình dục đương nhiên là một đề tài phức tạp. Thày không có ý định giảng giải đầy đủ về đề tài này ở đây. Thày chỉ muốn khuấy động trong tâm ý thức của con một số điều mà mình đã giải quyết ở tầng thứ bảy của khóa nhập thất của thày.

Mục đích của thày ở khóa nhập thất là giúp con biểu lộ tình thương một cách tự do hơn. Chương trình nhập thất của thày giúp con giải quyết các hủ hóa tình thương có mặt trên hành tinh này để con có thể tự do biểu lộ tình thương. Con có thể biểu lộ tình thương qua bất kỳ quan hệ nào. Con có thể tự do biểu lộ tình thương cho con cái, cha mẹ, bạn đồng nghiệp, bạn bè và người phối ngẫu của mình.

Thế gian rất cần có những người có thể tự do biểu lộ tình thương dưới bất kỳ hình thức nào thích hợp dựa trên bản chất vật lý của mối quan hệ. Thế gian rất cần những người biết sự khác biệt giữa điều thích hợp và không thích hợp, không dựa trên tiêu chuẩn cũ của sự dồn nén tình dục nhưng theo cái nhìn cao của điều gì giúp tăng triển.

16.9. Dòng chảy alpha và omega của tình thương

Các thày mong muốn là những học viên tới khóa nhập thất của Tia thứ Ba sẽ đạt được nhiều tiến bộ trong khả năng tự do biểu lộ tình thương. Một khi con vượt qua trở ngại biểu lộ tình thương, thì con cũng cần xây dựng khía cạnh Omega của việc tiếp nhận tình thương. Có lợi ích gì chăng khi con biểu lộ tình thương nhưng người kia không biết tiếp nhận tình thương? Làm sao con có thể giúp người khác biểu lộ tình thương một cách tự do hơn nếu con không biết tiếp nhận tình thương từ người đó?

Khi có sự tuôn chảy tự do giữa hai cực Alpha và Omega, thì sự sống mới nảy sinh – đó là cách năng lượng sáng tạo vận hành. Nguyên lý này đã tạo ra toàn thể thế giới hình tướng. Cách Alpha và Omega tương tác trong dòng chảy tự do của tình thương sinh ra sự sống mới, hình tướng mới, biểu hiện mới, và biểu hiện hữu hạn mới của Tánh linh vô hạn. Vì chúng là biểu hiện tự do nên không bị giam vào một khuôn nếp. Chúng được tự do tuôn chảy và trở nên hơn nữa. Chúng thuộc vào Dòng Sông sự Sống, chúng thuộc về động lực khiến toàn thể Dòng sông trở nên hơn nữa trong vũ điệu liên tục của Thượng đế.

Tình thương chỉ có thể biểu hiện khi được tuôn chảy. Không ai sở hữu tình thương, không ai sản xuất ra nó, ta chỉ có thể để nó tuôn chảy xuyên qua ta. Con càng là cánh cửa mở cho tình thương (con càng cho phép nó được biểu lộ tự do hơn xuyên qua con), thì càng có thêm tình thương được đem vào thế giới này xuyên qua các luân xa và cỗ xe tâm hồn của con. Cỗ xe tâm hồn không phải là cánh cửa mở cho tình thương, cũng không phải là các luân xa. Chính cái Ta Biết là cánh cửa mở cho tình thương, và cái Ta Biết càng ý thức nó là nhận biết thuần khiết, là cánh cửa mở, thì càng có nhiều tình thương tuôn chảy xuyên qua nó vào các luân xa và cỗ xe tâm hồn. Một khi tình thương vào các luân xa và cỗ xe tâm hồn thì nó sẽ được biểu hiện trong thế gian. Để tình thương có thể biểu hiện tự do, thì luân xa và cỗ xe tâm hồn của con cần càng sạch càng tốt khỏi các hủ hóa khiến dòng tình thương bị giới hạn, ngăn chặn, hay lạc hướng.

Trong các thời đại trước, khi năng lực tình dục bị dồn nén thì dòng chảy tình thương bị giới hạn. Phong trào tình yêu tự do mở lối cho dòng chảy, nhưng nó bị đẩy lạc hướng thành năng lực tình dục. Thực sự không phải tình thương được biểu hiện, mà chỉ là các ham muốn thấp của thân thể vật lý, các ham muốn này tương tự như ham muốn của thú vật.

16.10. Biểu lộ động lực tình dục một cách trách nhiệm

Nếu con nhìn vào thú vật thì con thấy là chúng có động lực tình dục, nhưng hầu như không có thú vật nào có sinh hoạt tình dục nhiều bằng con người. Lý do một phần là vì con người có một trình độ tâm thức cao hơn nên không sống chỉ để thỏa mãn những động lực thú vật, tỷ dụ như động lực truyền giống. Con người có thể tìm thú vui trong bất kỳ sinh hoạt nào, kể cả sinh hoạt tình dục, và không có điều gì sai trái với điều này. Để tiếp tục hưởng thú vui tình dục thì con phải nhận ra rằng nếu ham muốn thú vật về tình dục vật lý không còn dính liền với nhu cầu truyền giống, thì sẽ không còn gì giới hạn nó ở cấp vật lý.

Điều này có thể dẫn đến bệnh ghiền tình dục khi con người không bao giờ có đủ tình dục và cảm thấy không trọn vẹn khi không ở trong, hay gần, trạng thái giao hợp khoái lạc, và điều này không thể xảy ra liên tục. Con cần nhận ra là khi thân thể vật lý và nhu cầu truyền giống không còn giới hạn động lực tình dục, thì cái tâm cao cần giới hạn nó để con tìm ra một thế quân bình giúp con sinh hoạt bình thường. Con có thể nghĩ là những người ghiền tình dục vui thú có tình dục, nhưng thực ra thì không phải vậy. Họ có một động lực bắt buộc họ phải làm theo, và hầu như lúc nào họ cũng không thỏa mãn vì đang không có tình dục hoặc không thỏa mãn khi đang có tình dục vì sau đó chuyện gì sẽ xảy ra khi họ lại cảm thấy trống trải trở lại? Làm sao họ lại có thể đáp ứng cơn ghiền?

Như một người tâm linh, con có thể định cho mình một mục đích chính đáng, đó là tới được điểm có thể biểu lộ động lực tình dục một cách trách nhiệm tức là không cản trở việc tăng triển, và không hạ năng lượng xuống hay làm cạn kiệt năng lượng. Con có một người bạn đời cũng có một trình độ trưởng thành và tự do, và con có thể có tình dục và vui thú sinh hoạt này, không phải như một thú vui thú vật, nhưng là một sự vui thú cao đến từ cảm nhận gần gũi, ngay cả hợp nhất, với một người khác.

16.11. Một hình thức hợp nhất cao

Các con chắc cũng biết là có mộ số vị thày ở phương Đông, như thày Padma Sambhava, đã dạy phương pháp tình dục tâm linh (tantric sex). Trong khuôn khổ bài giảng này, thày không khuyến khích các con học pháp này vì đây là một đề tài rộng lớn hơn nhiều. Thày chỉ nêu lên để chỉ cho các đệ tử chân sư thăng thiên thấy là dồn nén động lực tình dục không nhất thiết là cách duy nhất hay cao nhất để đạt được tiến bộ tâm linh. Con có thể giải thoat động lực này để tới điểm con có thể biểu lộ nó một cách quân bình, khiến cho tình dục trở nên vui thú theo nghĩa cao đồng thời giúp con thiết lập một sự gần gũi, hay hợp nhất, với một người khác. Đây có thể là một bước trên tiến trình bước ra ngoài cỗ xe tâm hồn và tái lập sự nhận biết mình kết nối với một cái gì lớn hơn chính mình và mình là nhận biết thuần khiết.

Hình thức cao nhất của giao hợp tình dục chỉ có thể có được khi cả hai người bạn đời có một trình dộ nhận biết cao rằng mình là cái Ta Biết và mình là nhận biết thuần khiết. Nếu cả hai con giúp nhau bước ra ngoài tâm thức bình thường của mình và cả hai đều trải nghiệm giao hợp tình dục như một trạng thái nhận biết thuần khiết, thì lúc đó con đạt được mực tiêu của phương pháp tình dục tâm linh. Mục đích không phải là đat được khoái lạc cao nhất. Mục đích là đạt được mức hợp nhất cao nhất thông qua sự thuần khiết của nhận biết, khi mà ranh giới giữa con và người bạn đời tan ra và cái Ta Biết của một người tuôn chảy vào cái Ta Biết của người kia. Lúc đó các con hình thành hai cực cao và sáng tạo.

Khi hai chân sư thăng thiên họp lại để hoàn thành một mục đích, thì các thày hòa trộn hai sinh thể của mình. Các thày không có giao hợp tình dục, nhưng các thày hòa trộn sinh thể của mình. Chính nhờ sự hòa trộn này, khi các thày hình thành hai cực Alpha và Omega, mà các thày tạo ra một hình tướng mới, một kết quả mới, một xung lực năng lượng mới. Đây là cách cõi tâm linh vận hành. Con không thể hoàn toàn rập khuôn nơi cõi vật lý, nhưng con có thể cố gắng đạt được phần nào. Điều này có thể đạt được qua giao hợp tình dục. Nhưng nó cũng có thể đạt được không qua giao hợp tình dục.

Thày đang cho con một viễn kiến cao của một việc có thể đã khiến con hoang mang, tức là vì sao một số người, nay đã là chân sư thăng thiên, lại thực hành tình dục tâm linh. Như mọi chuyện khác, phương pháp tình dục tâm linh đã bị hủ hóa. Nó đã bị biến thành động lực để đạt được một kết quả vật lý. Nếu con có thể tách rời khỏi ý niệm hủ hóa này và tìm hợp nhất trong dòng chảy tự do, qua một biểu lộ tình thương, thì nó có thể là một dụng cụ giúp con đạt được tiến bộ tâm linh và tự do tình dục. Có phải chăng là thày nói là các đệ tử chân sư thăng thiên đều phải thực hành tình dục tâm linh? Dĩ nhiên là không.

Con có thể đạt tiến bộ tâm linh bằng cách khác, và đó là lý do vì sao các thày đã giảng dạy con đường tự điều ngự gồm giáo lý và phương pháp thỉnh cầu ánh sáng để giúp con đạt được cùng mục đích. Thày đương nhiên khuyên con theo học con đường tự điều ngự, nhưng thày cũng muốn cho con biết với tâm ý thức những điều mà thày thảo luận với con ở tầng ê-the của khóa nhập thất của thày. Con cần biết những khía cạnh của tình thương và tình dục để giải thoát mình khỏi những quan niệm lệch lạc hiện diện trong tâm thức tập thể, đang tìm cách dùng tình dục, nhưng cũng dùng cả tình thương, để ngăn chặn hay làm trệch hướng sự phát triển tâm linh của con.

Chỉ có người có hiểu biết mới có được tự do. Hiểu biết không những là quyền lực, nó cũng là chìa khóa đưa tới tự do. Con không có tự do bằng cách trốn tránh một sinh hoạt nào đó. Con chỉ có tự do khi nhận ra ảo tưởng đã sinh ra sinh hoạt đó và chọn lựa thăng vượt nó một cách tự do và hiểu biết. Đó chính là tự do, tự do trong hiểu biết.

16.12. Tốt nghiệp từ Tia thứ Ba

Ở khóa nhập thất của thày, thày mong muốn dẫn con tới điểm con đạt được tự do trong hiểu biết liên quan đến chủ đề tình thương. Bây giờ thì thày dẫn con tới buổi lễ tốt nghiệp khóa nhập thất bằng cách dẫn con tới một căn phòng đặc biệt. Trong phòng này, con sẽ được mời ngồi vào một chiếc ghế rất thoải mái, giống như ngai của nhà vua.

Một khi con an tọa, con sẽ thấy căn phòng mở rộng ra. Con không thấy các bức tường và chỉ thấy thế giới vật lý bao la. Sau đó, con thấy xa hơn nữa và thấy toàn thể vũ trụ bao la cùng với các bầu cõi khác. Đây là món quà chia tay mà thày muốn trao cho con, cảm nhận về sự bao la vô tận của tình thương tuôn chảy tự do xuyên qua mọi tầng của vũ trụ. Thày cho phép con trầm mình trong trải nghiệm đó bao lâu cũng được, nhưng sẽ có một lúc con tự nhiên bước ra khỏi trạng thái đó và nhận biết trở lại chính mình và cỗ xe tâm hồn của mình trên trái đất. Đây là lúc thày có thể quàng tay vào vai con và dìu con ra khỏi cửa và bước vào một căn phòng có một luồng ánh sáng trắng chói lọi. Luồng ánh sáng trắng được tạo ra bởi vị Thượng sư và huynh đệ yêu dấu của thày là thày Serapis Bey, đang đợi con để dẫn con tới tầng khai ngộ kế tiếp ở khóa nhập thất của thày.

Lúc đó con chứng kiến điều cho các thày, các Thượng sư, một niềm vui mãnh liệt. Điều gì cho thày, một Thượng sư, niềm vui lớn nhất? Đó là đã dẫn được một đệ tử qua tất cả các tầng khai ngộ ở khóa nhập thất của thày. Lúc nào thày cảm thấy được niềm vui này? Khi thày chuyển con tới vị Thượng sư kế tiếp. Khi thày dẫn con tới thày Serapis, có một lúc hai thày nhìn vào mắt nhau và hai thày hòa trộn vào trạng thái hợp nhất của cõi thăng thiên. Không có gì cần nói với ngôn từ thế gian, nhưng cả một thế giới được diễn tả vượt lên ngôn từ. Thày Serapis cảm nhận được niềm vui của thày, và thày đáp ứng lại với niềm vui nhận con như đệ tử của thày. Niềm vui lớn nhất của thày Serapis là dẫn con qua các tầng khai ngộ ở khóa nhập thất của thày, nhưng thày chỉ có thể bắt đầu hành trình này khi con đã sẵn sàng vì con đã đạt hết các khai ngộ ở khóa nhập thất của Tia thứ Ba.

Có một lúc hai thày chia sẻ niềm vui vô hạn đó. Nếu con chú tâm thì con có thể thoáng thấy nó và cảm thấy niềm vui khi con biết rằng con là nguyên nhân của niềm vui của các thày. Cảm nhận này có thể sẽ cho con động lực để tiến bộ thêm nữa. Thày bảo đảm với con là con cần động lực này để đạt được những khai ngộ mạnh hơn trong khóa học của thày Serapis, vì các khai ngộ này có thể mạnh mẽ hơn các khai ngộ ở khóa của thày. Thày đương nhiên không muốn tiết lộ những gì đang chờ đợi con, vì chắc hẳn là các khai ngộ của Tia thứ Tư sẽ thú vị hơn khi mình không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Thày đang đùa với con ở lúc cuối này, vì trong suốt các bài giảng thày không khôi hài bao nhiêu. Thày bảo đảm với con là thày khôi hài hơn ở khóa nhập thất của thày. Nhưng không dễ biểu lộ khôi hài trong một quyển sách, vì khôi hài là một đề tài dễ tạo xung đột trên trái đất. Các thày nói chung tránh khôi hài trong các quyển sách có thể tới tay nhiều người thuộc nhiều nền văn hóa khác nhau. Thày bảo đảm với con là ở khóa nhập thất, các thày có thể vượt qua các trở ngại này, và sự thực là các khóa nhập thất vui vẻ hơn những gì con mường tượng khi đọc sách.

Thày chân thành hy vọng là sự biểu hiện tình thương của thày đối với con dưới một hình thức vật lý sẽ cho con cảm hứng mang xuống cõi vật lý những gì con đã học ở khóa nhập thất của thày trên cõi ê-the. Thày biết rõ là có người tìm ra và đọc quyển sách này mà không trải qua các khai ngộ trong các tầng nội tâm. Bất cứ ai cũng có thể đọc quyển sách này như một tò mò trí thức, hoặc họ cũng có thể đọc với mục đích chê bai. Thày cho rằng ít người đọc với mục đích này có thể đọc hết quyển sách. Và dù mục đích của họ có như thế, họ vẫn nhận được một cơ hội để chọn tình thương. Nếu họ quyết định không chọn tình thương, thì thày cũng biết là thày đã đạt mục đích của thày là cho quyển sách này ra đời.

Thày đã trình bày cơ hội để chọn tình thương. Thày hoan hỉ cho con tự do chọn lựa tuyêt đối, vì thày có tự do tuyệt đối thương yêu, tuôn chảy với tình thương và biểu lộ tình thương.

TA LÀ Paul người Venice. Ta là chân sư thăng thiên. Ta là Thượng sư của Tia thứ Ba, tia của tình thương vô hạn, không ràng buộc, không thể so sánh, vô điều kiện.