Bản sắc sa ngã và bản sắc tách biệt

Hỏi: Liệu đã từng có một thiền thần sa ngã nào đã quay đầu, nhập lại con đường và trở thành Ki-tô?


Trả lời của chân sư thăng thiên Giê-su qua trung gian Kim Michaels, ngày 19/5/2007.

Không, một thiên thần sa ngã không thể được cứu chuộc – vì lý do giản dị là cái Ta Biết của mọi sinh thể là điều mà nó nghĩ nó là. Cho nên nếu con nghĩ con là một thiên thần sa ngã, con không có bất kỳ hy vọng nào quay ngược trở lại, cất bước trên con đường tu tâm linh và bước vào Nước trời.

Và đó là lý do ta đã nói: “Ai muốn cứu mạng sống của mình sẽ mất sự sống, còn ai sẵn lòng bỏ mạng sống của mình vì ta, sẽ tìm thấy sự sống”. Vậy những ai sẵn lòng từ bỏ bản sắc sa ngã của mình, tức là bản sắc tách biệt khỏi Thượng đế, chắc chắn có thể quay đầu, và điều này đã xảy ra cho nhiều cá nhân. Tuy nhiên ta phải nói là trong số những sinh thể sa ngã cứng nhắc và khép kín nhất – nhóm những sinh thể cứng nhắc và khép kín nhất – không có một ai đã được cứu chuộc cho tới giờ.  

Như chúng tôi nay đã giải thích trong quyển sách của Maitreya lẫn quyển của Mẹ Mary, con thực sự là điều mà con nghĩ con là. Cho nên để vĩnh viễn bước vào cõi tâm linh và thăng thiên, con phải vượt qua mọi bản sắc thế gian. Ta phải nói cho con sự thật trung thực: điều gì áp dụng cho thiên thần sa ngã cũng áp dụng cho mọi ai khác đã gia nhập vào tâm thức nhị nguyên – con phải để cho ý niệm bản sắc tách biệt chết đi trước khi con thăng hoa.  

Và như vậy trong một nghĩa nào đó, thật là không quan trọng con đã sa ngã như thế nào hay sa ngã ở đâu, bởi vì ai ai cũng phải đi theo cùng một tiến trình. Và ta cũng nói cho con, có những sinh thể đã không sa ngã ở những bầu cõi cao hơn do đã chống đối lại Thượng đế, mà họ đã sa ngã vì những lý do có thể gọi là “ngây thơ” hơn – có thể thậm chí vì họ đã đi theo một người thày giả, vì họ đã không hẳn sẵn lòng nhận trách nhiệm về đời của mình và do đó đã mong muốn ai khác lấy quyết định dùm cho mình. Và một số sinh thể như thế – là những sinh thể chưa từng biểu lộ bất kỳ xấu ác nào, chưa từng thể hiện mong muốn kiểm soát người khác – vẫn bị bao trùm trong bản sắc vị kỷ đến độ họ không chịu buông nó ra. Và như thế, ngay cả những sinh thể có vẻ vô hại và ngây thơ cũng đã đi vào cái chết thứ hai khi thời gian của họ đã hết.    

Vậy con thấy đó, con yêu dấu, con không thể nhìn sự việc một cách hoàn toàn trắng đen rồi bảo rằng chỉ có các sinh thể sa ngã mới đi vào cái chết thứ hai. Vì thật ra con cũng có thể nói là bất cứ ai mang một bản sắc tách biệt cũng là một sinh thể sa ngã. Và nếu sinh thể đó không sẵn sàng từ bỏ bản sắc sa ngã này, cái bản sắc tách biệt, thì rốt cuộc nó cũng sẽ đi vào cái chết thứ hai khi nó hết thời gian.