Con không là một sinh thể tình dục mà một sinh thể tâm linh

Câu hỏi 1: Giê-su thân yêu, con biết không có đề tài nào là cấm đoán và thày sẵn sàng trả lời về bất cứ vấn đề nào,,, cho nên con mới xin hỏi… một số người bảo rằng thủ dâm là một tội lỗi (vì đó là một dạng dục vọng, điều thày gọi là ngoại tình) trong khi có người lại bảo rằng chuyện đó tốt cho sức khỏe và giảm bớt căng thẳng… Con sẽ biết ơn nếu thày có thể cho con biết quan điểm của thày từ góc cạnh một vị thày tâm linh. Vậy thủ dâm có ích lợi, hay ngay cả cần thiết, cho sự tăng triển của dòng sống hay không? Nếu thủ dâm không ích lợi cho dòng sống thì làm thế nào để loại bỏ căng thẳng? Con sẽ rất mừng nếu thày vui lòng nhận xét về chủ đề gây tranh cãi này.

Câu hỏi 2: Xin thày giúp chúng con với vấn đề sau đây vì con chưa rõ ràng về một khía cạnh của tình dục là thủ dâm. Con xin có câu hỏi này: Có thật là khi thủ dâm, năng lượng bị làm cho tha hóa hay không? Nếu như con có quan hệ tình dục trong hôn nhân và có quan hệ trong sự yêu thương, con được học là trong trường hợp này, con không làm tha hóa năng lượng. Vậy đâu là sự khác biệt? Xin thày giải thích tại sao một dòng sống lại bị thu hút bởi cách thỏa mãn này đến như vậy? Xin thày cho chúng con một lời dạy cặn kẽ sẽ làm rõ toàn bộ vấn đề này cùng những sáng ngộ để giúp chúng con giải quyết khía cạnh này của cuộc sống.


Trả lời của chân sư thăng thiên Giê-su qua trung gian Kim Michaels. Đăng ngày 18/11/2012.

Chắc chắn không có câu hỏi nào là cấm kỵ, mặc dù có những người sẽ muốn ta không đề cập đến một số đề tài. Việc không sẵn lòng xem xét một đề tài nào đó thường là do người đó không sẵn sàng xét lại quan điểm của mình về đề tài đó. Trong bài giảng của ta về nguyên nhân tâm linh của đồng tính luyến ái, ta đã có đưa ra lời dạy sau đây:

[bắt đầu trích dẫn] “Thượng đế có một bản chất kép, tức là yếu tố nam và nữ, âm và dương. Mọi sự trong toàn bộ vũ trụ được tạo ra trong sự tương tác hài hòa, sự kết hợp hài hòa, của hai thái cực nam và nữ của Thượng đế. Khi cả hai đến với nhau trong sự kết hợp hài hòa, sự sống mới được tạo ra.

“Mọi thứ trong vũ trụ này đều là biểu hiện của hai khía cạnh đó của Thượng đế. Điều này thấm xuống tới cõi vật chất, và đó là tại sao một dòng sống con người có một khía cạnh nam và một khía cạnh nữ, và tại sao cơ thể con người có nam và nữ.

“Con nhận thấy khi một cơ thể nam và một cơ thể nữ đến với nhau trong kết hợp tình dục, sự sống mới được sinh tạo. Tuy nhiên nếu hai cơ thể cùng giới tính tìm cách kết hợp tình dục thì không thể tạo ra đời sống mới. Những gì con thấy trong vũ trụ vật chất chỉ đơn giản là sự trải bày của một nguyên lý tâm linh.

“Điều này gắn liền với sự kiện mọi hành động của con đều tô màu năng lượng của Thượng đế. Khi một người nam và một người nữ đến với nhau trong kết hợp tình dục, sự kết hợp này có khả năng tô màu năng lượng Thượng đế trong một sắc thuần khiết, có thể nói là thánh thiện. Do đó, năng lượng do sự kết hợp tình dục tạo ra có khả năng thăng lên trở lại cõi tâm linh. Khi điều này xảy ra, cả hai người đều cảm nhận một kinh nghiệm kết hợp sâu xa, không những giữa hai người với nhau mà vượt ra ngoài dòng sống của họ. Quả thật là họ có thể trải nghiệm một sự kết hợp tâm linh nơi cái ta cao hơn.  

“Tuy nhiên, ta cũng phải cảnh báo là không có gì bảo đảm mọi quan hệ khác giới sẽ luôn luôn tạo ra một cảm nhận kết hợp, hoặc nó sẽ giữ cho năng lượng được thuần khiết. Ngược lại là đằng khác, tuyệt đại đa số các quan hệ tình dục đều rơi xuống thấp hơn độ rung cần thiết và làm tha hóa năng lượng Thượng đế. Điều này sẽ không thể tránh được nếu các đương sự có quan hệ chỉ vì muốn thoả mãn các đòi hỏi của cơ thể hay của giác quan vật lý. Nếu thiếu vắng một tình yêu chân thực, thanh khiết cũng như một mong muốn kết hợp tâm linh, quan hệ tình dục gần như chắc chắn sẽ khiến cho năng lượng tha hóa.

“Trong trường hợp quan hệ giữa hai cơ thể cùng giới tính, thì hai thái cực nam và nữ không hiện hữu. Do đó, không có khả năng sự tương tác này sẽ tạo ra kết hợp đích thực giữa hai khía cạnh nam và nữ.” [kết thúc trích dẫn]

Ta nghĩ, điều hiển nhiên trong những lời nói trên cũng áp dụng cho việc thủ dâm. Khi không có hai thái cực nam và nữ, sẽ không có khả năng cho năng lượng tuôn ra có thể được phú cho một rung động cao hơn. Nói cách khác, thủ dâm luôn luôn làm tha hóa năng lượng.

Thêm vào đó ta cũng có nói: “Tuy nhiên, ta cũng phải cảnh báo là không có gì bảo đảm mọi quan hệ khác giới sẽ luôn luôn tạo ra một cảm nhận kết hợp, hoặc nó sẽ giữ cho năng lượng được thuần khiết.” Yếu tố quyết định ở đây là liệu hai đương sự đang cố nhận vào hay là cho ra? Liệu họ có tìm cách thỏa mãn cơ thể vật lý và tâm nhị nguyên, hay là họ tìm cách thỏa nguyện dòng sống? Liệu họ tìm sự thoả mãn cho phàm ngã hay cho cái ta rộng lớn hơn?

Một dòng sống có thể mong muốn kết hợp tình dục một cách chính đáng. Tuy nhiên, mong muốn này không tập trung vào cơ thể vật lý và không bị kích động bởi tâm nhị nguyên. Đó thực sự là một mong muốn kết hợp với cái gì đó ở ngoài nó, và để trải nghiệm kết hợp này, dòng sống phải nhìn ra ngoài bản thân.

Điều ta muốn nói là mặc dù dòng sống có thể mong muốn kết hợp với một người khác phái, mong muốn này sẽ không biểu đạt qua ham muốn thủ dâm. Do đó, thủ dâm luôn luôn bị kích động bởi cơ thể vật lý và tâm nhị nguyên. Nó luôn luôn là một mong muốn tập trung vào chính mình, tìm thỏa mãn cho chính mình mà không có sự hiến dâng của cái ta. Có thể nói là dòng sống không hề có mong muốn thủ dâm, nghĩa là khi một người cảm thấy mong muốn như vậy, đó là vì dòng sống đã rút đi và tâm ý thức của người đó đã đầu hàng dục vọng của cơ thể và cảm thể.

Trên thế giới có nhiều người gần như sống trọn đời chỉ để đi tìm thỏa mãn cho các ham nuốn thấp kém. Nhưng đối với người bước trên đường tu tâm linh, điều quan trọng là vươn lên trên ham muốn thấp kém đó. Con phải làm im bặt tíếng gọi inh ỏi của ham muốn trần tục và nhị nguyên để con nghe được giọng nói nhỏ nhẹ của mong muốn đích thực của dòng sống.

Hãy để ta nói thật rõ là thủ dâm không cần thiết, và nó không lành mạnh cho sự tăng triển của dòng sống. Vấn đề ở đây là khi con nhượng bộ các ham muốn nhị nguyên, con tự đặt mình trên một cầu tuột, và trọng lực của tâm thức tập thể sẽ không ngừng kéo con tuột xuống thấp hơn. Nhiều người cứ tuột xuống ngày càng sâu hơn trong suốt một kiếp, nhưng con là người tầm đạo tâm linh, con không thể cho phép mình làm điều đó. Cốt lõi của phát triển tâm linh là con đi lên hướng kia, con khắc phục trọng lực của tâm thức tập thể. Tâm thức này vô cùng mạnh mẽ về mặt tình dục, và con người có thể làm gần như bất cứ gì để biện minh cho ham muốn tình dục của mình.

Ý tưởng bảo rằng thủ dâm là “tốt cho sức khỏe và giảm bớt căng thẳng” là một ví dụ điển hình của loại “biện minh” đó khởi lên từ tâm thức tập thể. Cách nó lý luận là bảo rằng vì Thượng đế đã sinh tạo chúng ta với bộ phận sinh dục, thì sẽ chỉ là tự nhiên nếu chúng ta bày tỏ dục tính của mình, và nếu mình không có bạn tình thì thủ dâm là một cách tự nhiên để giải tỏa căng thẳng. Lời gian dối ở đây là sự kiện ham muốn nhị nguyên sẽ không bao giờ chấm dứt, nó giống như một lỗ đen không bao giờ có thể lấp đầy. Cho nên con có thể bỏ ra nguyên một kiếp người để cố thỏa mãn ham muốn nhị nguyên mà vẫn không làm được. Đó là một cuộc tìm cầu vô vọng rốt cuộc sẽ nuốt trọn sự sống của con.

Thật ra thủ dâm có thể giảm căng thẳng một cách nhất thời, nhưng về lâu về dài, nó sẽ chỉ củng cố chính cái ham muốn nhị nguyên đã tạo ra căng thẳng. Nói cách khác, một khi con nhượng bộ ham muốn nhị nguyên, thì con tạo ra một vòng xoáy tự nó bồi thêm sức mạnh sẽ kéo con đi xuống tới mức mà con cho phép nó kéo con xuống. Nếu nỗ lực giảm bớt căng thẳng của con chỉ dẫn đến nhiều căng thẳng hơn thì sự giải tỏa nằm ở đâu? Trên thực tế, nó dẫn đến nghiện ngập thay vì tự do.

Ta cũng biết hầu hết người trẻ đều có thời điểm khi họ bắt đầu khám phá cơ thể của mình, và họ rơi vào thủ dâm. Đây không nhất thiết là một quan tâm lớn của ta, nhưng vấn đề là một khi con bắt đầu trượt xuống cầu tuột, thủ dâm sẽ nhanh chóng trở thành một chứng nghiện. Cơ thể con bắt đầu bảo con là nó không thể sống tiếp mà không có tình dục, và nó làm đời con khốn khổ nếu nó không được thỏa mãn.

Thực tế sinh học là nếu con không ăn, không uống hay không ngủ, cơ thể con sẽ chết. Nhưng con có khả năng sống nguyên một kiếp mà không có quan hệ tình dục. Điều ta muốn nói là tình dục không phải là một nhu cầu sinh tồn, và quả thật con có thể sống mà không có chút nào. Ta chỉ muốn nói là khi con là người tâm đạo tâm linh, con cần nhìn thật rõ là con không được cho phép các ham muốn tình dục khởi lên từ tâm nhị nguyên cai quản đời con. Con cần điều ngự cơ thể và tâm nhị nguyên thay vì để cho chúng điều khiển đời con.

Công việc này bắt đầu với một quyết định cương quyết, và con đã từng có nhiều quyết định có thể giúp con. Chẳng hạn, ta tin tưởng là đối với những ai cởi mở với trang mạng này, việc cưỡng dâm không phải là một cách chính đáng để giảm bớt căng thẳng của ham muốn tình dục. Cho nên con đã từng có những quyết định cương quyết về những cách cư xử mà con không thể chấp nhận để thỏa mãn tình dục. Đơn giản, con chỉ cần thêm thủ dâm vào danh sách đó. Ta không có vấn đề gì với những cặp sống với nhau trong một mối quan hệ cam kết, nơi cả hai người đều thoả mãn ham muốn tình dục của nhau một cách yêu thương và cân bằng. Do đó, ta khuyến khích mọi người hãy quyết định cách đó là cách duy nhất có thể chấp nhận được để toại nguyện ham muốn tình dục của mình.

Hậu quả của quyết định này là nếu con không đang ở trong một mối quan hệ bền chặt thì con sẽ không thể toại nguyện ham muốn tình dục của con, và do đó con cần tìm những cách khác để giải quyết các ham muốn đó – và ta sẽ nhận xét về điểm này trong phần sau. Điểm ta muốn nói ở đây là một khi con lấy được quyết định chắc chắn thì con đã đi được hơn nửa đường. Lý do hầu hết mọi người không ngừng bị quấy rầy bởi cám dỗ tình dục là vì họ chưa lấy quyết định chắc chắn, cho nên thật là quá dễ cho tâm nhị nguyên và tà lực cám dỗ họ. Và một khi ho mở tâm ra cho cám dỗ ấy, áp lực sẽ không ngừng gia tăng cho đến khi họ không thể chịu được nữa. Một cái gì đó bị gẫy, và thường thường đó là ý chí của họ. Con cần tránh đến gần điểm đó, điểm không thể quay trở về.

Điều này dẫn đến môt câu hỏi khác của con: “Nếu thủ dâm không ích lợi cho dòng sống thì làm thế nào loại bỏ căng thẳng?” Cách tốt nhất để đối phó với căng thẳng là không để nó tăng trưởng tới điểm tới hạn – có nghĩa là khi đó, con không thể kiểm soát được nó nữa. Như ta có giải thích khắp trang mạng này, con sống được là vì con nhận được một dòng năng lượng tâm linh từ Hiện diện TA LÀ của con. Năng lượng này, sinh lực này, nhập vào trường năng lượng của con qua Căn phòng Mật thất ở luân xa trái tim. Từ đó nó được phân phối ra các luân xa khác, kể cả trung tâm năng lượng thường gọi là luân xa gốc.    

Dòng chảy tự nhiên của năng lượng là dòng sinh lực dâng lên qua cả bảy luân xa chính, nhưng năng lượng có thể được chuyển hướng tới bất kỳ luân xa nào. Chẳng hạn khi một người có một ham muốn tình dục trụ vào bản thân và cơ thể, một phần sinh lực sẽ được đưa về luân xa gốc. Một ham muốn vị kỷ luôn luôn khiến cho luân xa quay ngược chiều và năng lượng bị giảm độ rung, dẫn đến năng lượng bị tồn đọng trong luân xa. Đó chính là cảm giác kích thích nơi các cơ quan sinh dục, nhưng khi năng lượng tích tụ thêm, cảm giác kích thích biến thành sự căng thẳng, và căng thẳng có thể trở nên rất khó chịu.

Khi năng lượng dồn thêm, luân xa bị đổi màu sắc, và đó là tại sao con thấy nhiều giáo lý tâm linh và Thời mới vẽ hình luân xa gốc màu vàng cam hay đỏ sẫm. Khi luân xa gốc quay đúng chiều và tinh khiết, nó tỏa ra ánh sáng màu trắng.

Là người tầm đạo tâm linh, con cần học cách nhận diện cảm giác khi năng lượng tích tụ trong các luân xa của mình, và đối với luân xa gốc, điều này rất dễ học hỏi vì nó có triệu chứng vật lý. Bước đầu tiên dẫn đến việc kiểm soát trường năng lượng của mình là tránh mọi chuyện có thể dẫn đến kích thích tình dục. Nói cách khác, nếu con là người tầm đạo tâm linh, con không vui thú trong phim ảnh khiêu dâm và con tránh những trò chuyện lộ liễu tình dục. Ta phải nhìn nhận là trong xã hội Tây phương ngày nay, con liên tục bị truyền thông và quảng cáo dội bom với những hình ảnh khiêu dâm lộ liễu, thế nhưng con có thể học cách để cho chúng lướt bay qua mà không ảnh hưởng được con. Đơn giản là con từ chối cho chúng sự chú ý trực tiếp, vì chính sự chú ý của con sẽ phóng đại ham muốn tình dục. Điều ta muốn nói là nếu con muốn tránh bị phỏng thì con không cố tình đổ dầu vào lửa.

Con cũng sẽ đạt được nhiều kết quả bằng cách thỉnh cầu sự bảo vệ tâm linh, và bài chú Đại thiên thần Michael là đề nghị hàng đầu của ta. Con hãy kêu gọi sự bảo vệ cho cảm thể và luân xa gốc của con. Có vô số thế lực bóng tối tìm cách thổi phồng ham muốn tình dục của con để lừa gạt con vào chuyện làm tha hóa năng lượng. Các thế lực này đứng trực tiếp sau lưng toàn bộ ngành công nghiệp tình dục, kể cả ngành làm phim và quảng cáo. Cho nên con cần kiên quyết bảo vệ trường năng lượng của con chống lại mọi xâm phạm của chúng.

Ta cũng khuyên con dùng bài chú để Astrea để cắt con ra khỏi mọi ràng buộc với tà lực và thanh tẩy luân xa gốc của con. Tất nhiên, con cũng có thể dùng các bài thỉnh Mẹ Mary hay ngọn lửa tím để biến hóa mọi năng lượng tha hóa đã sẵn tồn đọng trong luân xa gốc và cảm thể. Có thể con cũng muốn xem lại những bài giảng của ta về cách làm thế nào đương đầu với nghiện ngập, bởi vì đối với nhiều người, ham muốn tình dục đã trở thành một chứng nghiện suốt đời.

Bước kế tiếp là không những con học cách cảm thấy dòng chảy của năng lượng qua các luân xa, mà con cũng học cách kiểm soát dòng năng lượng đó. Đây là một khả năng thiết yếu cho mọi người tâm đạo nghiêm túc, và một lần nữa, năng lượng tình dục là cách tu tập toàn hảo. Con cần học cách ngăn chặn một cách ý thức để không cho sinh lực chảy xuống luân xa gốc và các cơ quan tình dục. Và con cần học cách lật ngược dòng chảy sau khi nó đã bắt đầu chảy sai chiều.

Đối với một người có trực giác, việc trên không khó khăn như nó có vẻ. Nhưng sẽ hữu ích cho hầu hệt mọi người nếu họ sử dụng một kỹ thuật, và ta đã ban truyền một kỹ thuật như vậy ở một nơi khác. Tuy nhiên, con cũng có thể dùng nhiều hình thức của Yoga và Tai Chi cho mục tiêu này.

Hãy để ta kết thúc và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lấy quyết định rõ ràng. Hầu hết mọi người đều lớn lên với một cái nhìn mơ hồ và mâu thuẫn về tình dục. Nếu con có thể giải tỏa phần nào sự bối rối đó – và trong bài này ta đã cho con một số lời dạy có thể giúp con – con có thể đạt tới mức là con lấy quyết định cương quyết mình sẽ biểu lộ tình dục như thế nào. Một khi con nối kết với mong muốn của dòng sống về tình dục, con sẽ có nền tảng tốt đẹp nhất để làm chủ những ham muốn tình dục khởi lên từ cơ thể và cảm thể.

Như luôn luôn, ta khuyến khích con có một thái độ sống tích cực. Đối với nhiều người tâm linh, tình dục đã là một nguồn hổ thẹn, bối rối và nhiều cảm xúc tiêu cực khác, và thường khi điều này ngăn trở phát triển tâm linh. Thay vào đó, con hãy dùng tình dục để phát huy sự tăng trưởng tâm linh và học cách điều khiển năng lượng chảy qua các luân xa. Một khi con điều ngự được các năng lượng đó, con sẽ nhận chân được cái đẹp của cơ thể con người mà không cảm thấy ham muốn tình dục. Nói cách khác, tình dục không còn sai khiến đời con nữa. Cái hướng dẫn đời con là cuộc tìm kiếm tâm linh của con. Con đã quyết định là đối với con, sự tinh tấn tâm linh quan trọng hơn nhiều so với sự thỏa mãn tình dục. Con đã khám phá ra rằng con không phải là một sinh thể tình dục mà là một sinh thể tâm linh.