Họa sĩ Van Gogh có nhận cảm hứng từ các chân sư?

Hỏi: Phải chăng họa sĩ Van Gogh đã nhận được cảm hứng trực tiếp từ các chân sư thăng thiên để cho chúng ta thấy là toàn bộ thế giới hình tướng là sự tương tác quay cuồng giữa các sóng ánh sáng? Phải chăng cách vẽ này là cách các thày muốn nói lên là chúng con cần rèn luyện giác quan của mình nhận thức ánh sáng vật chất như thế nào?


Trả lời của chân sư thăng thiên Saint Germain qua trung gian Kim Michaels, nhân Webinar 2022 cho Hoa Kỳ – Phục hồi nền dân chủ. Đăng ngày 13/11/2022.

Phải, chúng ta có thể nói là Van Gogh đã nhận được cảm hứng từ các chân sư thăng thiên. Câu hỏi đặt ra là cảm hứng này trực tiếp đến chừng nào vì tâm ông phần nào thiếu cân bằng. Nhưng rất đúng là các bức họa của ông có khả năng tạo cảm hứng cho con luyện tập cách nhìn ánh sáng vật chất để thấy nó được cấu tạo bởi năng lượng không ngừng chuyển động. Không nhất thiết là năng lượng chuyển động theo như con thấy trên các bức họa của ông, nhưng đó là những gì Van Gogh đã có thể nắm bắt. Chắc chắn ông cảm nhận được là thế giới được tạo bằng năng lượng. Và mặc dù ông không thể thực sự diễn tả bằng lời nói, thay vào đó ông đã minh họa qua hình vẽ.

Con cần nhìn nhận là rất nhiều người khắp thế giới có tầm nhìn, có viễn quan cao hơn bình thường, họ phần nào bị mất cân bằng về mặt tâm lý. Đây là một khuôn mẫu quen thuộc con có thể nhận thấy suốt chiều dài lịch sử, là những người mở ra một cách nhìn khác biệt về thực tại thường quá rộng mở. Và do đó họ bị choáng ngợp bởi các ấn tượng mà họ nhận được. Trong một số trường hợp, các ấn tượng này có thể đến từ cõi trung giới, như con thấy một số bức tranh vô cùng đen tối vào thời Trung cổ hay những truyện kể vô cùng đen tối được viết ra. Nhưng ấn tượng cũng có thể đến từ cõi cảm xúc cao, từ cõi lý trí, ngay cả từ cõi bản sắc, và trong một vài trường hợp từ cõi tâm linh. Nhiều người như vậy thấy được một khải tượng đích thực, họ có cảm nhận nối kết với một cái gì vượt khỏi cõi vật chất, chắc chắn là vượt khỏi tâm thức tập thể vào thời của họ. Nhưng họ lại không có khả năng sống một cuộc đời cân bằng.

Đây là một điều con cần suy ngẫm khi con là một đệ tử của chân sư thăng thiên, nghĩa là mặc dù việc nỗ lực đạt được một viễn quan nào đó là một điều tốt, nhưng con vẫn cần phải có một sự quân bình trong cuộc sống. Lý do duy nhất vị sứ giả này đã sống sót sau gần 20 năm trong cương vị của ông là vì hầu như từ tuổi niên thiếu, ông đã nhận biết là ông cần giữ một sự quân bình nào đó. Và mặc dù một số người sẽ nói đời ông đã không quân bình theo một tiêu chuẩn bình thường, ít ra ông đã đủ quân bình trong tâm lý để có thể tiếp tục công việc ông đang làm. Và đây là điều tất cả các con cần cố gắng làm.

Con cần tránh rơi vào hai đối cực. Con cần tránh có những nhu cầu ám ảnh cưỡng chế, như: “Có một chuyện cần phải xảy ra, một sự cố quan trọng cần phải xảy ra trong đời tôi, và nó phải xảy ra ngay tức khắc.” Và vì thế con trở nên mất cân bằng – con tìm cách chiếm đoạt thiên đàng bằng vũ lực như nhiều người đã từng làm.

Cân bằng thực sự là bí quyết để bền vững – sự bền vững trong nỗ lực của con. Và điều này có nghĩa là con có thể tiếp tục làm cánh cửa mở, tiếp tục có được tầm viễn quan rộng lớn trong một thời gian dài hơn, thay vì rơi vào hội chứng sụp đổ toàn diện mà chúng ta hay thấy xảy ra với nhiều người cấp tiến đi tiên phong. Các thày không muốn nhìn thấy điều này nơi đệ tử của mình. Đó là vì sao các thày đã trao cho con một con đường cân bằng hơn nhiều, với những dụng cụ và kỹ thuật cân bằng mà con có thể dùng để giải quyết cái tâm lý khiến con mất cần bằng.

Vì tất nhiên, tại sao Van Gogh lại mất cân bằng? Là vì ông mang tất cả những cái ngã tách biệt được tạo ra trong tiền kiếp đi ngược trở về thuở lần đầu tiên ông đến địa cầu như một avatar và phải hứng chịu chấn thương nhập đời. Và như vậy, sự mất cân bằng của ông cứ ngày càng tồi tệ hơn trong mấy kiếp đầu thai, cho đến khi nó lên đến cực điểm như con thấy trong kiếp vừa rồi của ông.