Vượt lên trên ý định hung hãn

Bài giảng của chân sư thăng thiên Đại thượng sư qua trung gian Kim Michaels, ngày 7/12/2012.

TA LÀ Đại thượng sư. Thày đến đây để tiếp tục bằng cách xây dựng tiếp trên nền tảng của các bài giảng trước. Thày đã giảng là có một khuynh hướng hình thành một ý định hung hãn tìm cách thay đổi người khác. Đây là một khuynh hướng đã bắt đầu với những sa nhân đầu tiên và họ, cùng những người đã bị mắc bẫy họ và tham gia vào vòng xoáy hướng hạ, đã duy trì khuynh hướng này trong các bầu cõi trước và trong bầu cõi này.

Mưu đồ của các sa nhân này là gì? Họ chỉ giản dị muốn lôi kéo càng nhiều người và càng nhiều dòng sống vào vòng xoáy hướng hạ của họ. Nếu có thể, họ sẽ lôi kéo tất cả mọi sinh thể có tự nhận biết vào vòng xoáy hướng hạ. Lẽ dĩ nhiên điều này không thể làm được, vì có rất nhiều sinh thể trong bầu cõi này đã gia nhập vòng xoáy hướng thượng, vòng xoáy thăng thiên chính là Thánh linh.

Tuy nhiên, các sa nhân chỉ được phép đầu thai vào một số hành tinh tương đối ít. Đây là một hành động nhân từ đối với họ và một hành động thử thách những dòng sống cần loại thử thách này. Sa nhân có thể duy trì ảo tưởng sẽ có một ngày họ thành công và chứng minh là Thượng đế sai bằng cách khiến tất cả các sinh thể có tự nhận biết sa ngã. Và như thế, Thượng đế sẽ bắt buộc phải thay đổi cách ngài đã thiết kế kế hoạch nâng cao nhận biết và tự nhận biết. Do đó, khi con là một đệ tử tâm linh trên con đường tu, con cần thấy cách hành xử của sa nhân.

15.1. Khuynh hướng phớt lờ tà lực

Như thày có giảng, trong kịch bản lý tưởng con có thể đi theo con Đường của Bảy bức Màn giữa tầng tâm thức 48 và 96 mà không phải đối phó với tâm thức sa ngã, không phải đối phó với bất cứ ai đang tìm cách ảnh hưởng con một cách hung hãn. Mọi chuyện chỉ xảy ra giữa con và vị thày tâm linh. Nhưng vì hành tinh trái đất không là kịch bản hay môi trường lý tưởng, con sẽ phải nhận ra – và trong tư thế một đệ tử tâm linh con cần nhận ra – là con sẽ phải đối phó với tâm thức sa ngã ở mỗi tầng cho tới tầng 96 và ngay cả trên đó nữa, nhưng sau tầng 96 thì con đối phó với nó một cách khác.

Bây giờ thày muốn con nhìn vào nhiều phong trào tâm linh có mặt trên hành tinh này, và con quả thực sẽ thấy nhiều nhóm không dạy về sa nhân và tà lực. Con sẽ thấy là nhiều người tâm linh muốn phớt lờ những chủ đề này và còn khó chịu khi phải đối mặt với sự kiện tà lực có tiềm năng hiện hữu.

Có người nói rằng con phải chú tâm vào những điều tích cực mà thôi, vì nếu con chú tâm vào những điều tiêu cực, thì con cho chúng thêm sức mạnh. Con yêu dấu, con không nhất thiết cho tà lực thêm sức mạnh khi con nhận biết chúng. Con cho chúng thêm sức mạnh nếu con sợ hay tìm cách đánh nhau với chúng. Nhưng thày có thể nói với con một cách tuyệt đối chắc chắn là con cũng cho chúng sức mạnh khi con phớt lờ hay phủ nhận chúng.

Vì con thấy chăng, hành động phớt lờ một cái gì và phủ nhận nó hiện hữu không có tính chất thụ động. Đây là một hành động tích cực vì một lý do giản dị: đó là vì tà lực hung hãn. Chúng tìm cách ảnh hưởng bất cứ ai trên hành tinh này. Do đó, con không thể sống trên hành tinh này mà không bị một lực hung hãn phóng vào con.

Và làm sao con có thể phớt lờ hay phủ nhận lực này? Con chỉ có một cách là hướng một lực ngược lại khiến con mù quáng không thấy cái gì đang phóng tới con. Con có thể hiểu điều này giản dị qua sự vận hành của sóng, cùng với hiểu biết cơ bản rằng mọi thứ đều là năng lượng và năng lượng chuyển động như làn sóng. Và khi hai làn sóng gặp nhau, chúng tạo ra một mô thức giao thoa (interference). Điều này có nghĩa là một làn sóng có thể xóa bỏ hay thay đổi sự rung động của một làn sóng khác.

Cái đang phóng tới con từ các sa nhân và tâm thức tập thể là một dòng sóng năng lượng. Nếu con giữ tâm trung dung và chăm chú, con sẽ nhận ra năng lượng này. Do đó con chỉ có thể phớt lờ hay phủ nhận nó bằng cách phóng ra một dòng năng lượng ngược lại. Dòng năng lượng này sẽ không vô hiệu hóa dòng năng lượng tiêu cực, mà chỉ vô hiệu hóa nó ở mức tâm ý thức của con, khiến con không ý thức về nó. Và như vậy con có thể phớt lờ hay phủ nhận tà lực.

Tuy nhiên chúng vẫn ảnh hưởng tiềm thức của con. Và thày có thể nói với con một cách hoàn toàn chân thực rằng thày có khả năng nhìn vào hàng triệu người đang chân thành đi tìm tâm linh trên hành tinh này, và thày có thể bảo đảm với con rằng khi họ không ý thức về tà lực, thì họ thật sự đang bị tà lực đó ảnh hưởng.

15.2. Trái đất là một trong những hành tinh thấp

Lẽ dĩ nhiên, điều này không có nghĩa là họ cảm nhận được ảnh hưởng này vì nhiều người không cảm nhận được. Và lý do một phần là như thày đã giàng, họ đã phóng ra một năng lượng ngăn chặn tâm ý thức của họ nhận ra sự tấn công của các tà lực. Nhưng lý do khác là một khi tà lực đã đưa con vào con đường giả, con đường không thể dẫn con tới tâm thức Ki-tô và sự thăng thiên, thì chúng sẽ không nhất thiết để con yên, nhưng sẽ khiến con tiếp tục ở trong ảo tưởng là con đang đi đúng đường.

Đó là lý do tại sao con có thể thấy là ở thế giới Tây phương, nhiều người theo Cơ đốc giáo hoàn toàn tin chắc rằng Chúa Giê-su sẽ đến và cứu rỗi họ vì họ là những người được tuyển chọn vì thuộc một giáo hội nào đó hay vì đã tuyên bố Giê-su là Chúa và đấng Cứu thế của họ. Tương tự như vậy, con có thể thấy nhiều người tâm linh tin rằng nếu họ nhân từ và thương yêu tất cả mọi người và không chú tâm tới bất cứ những gì tiêu cực, thì chắc chắn sẽ có một ngày họ đạt được giác ngộ.

Tất cả đều là một sự gian dối mà sa nhân đã tạo ra để đặc biệt gài bẫy những người đã bắt đầu thức tỉnh, nhưng chưa nhận ra sự thực tuyệt đối rằng con đường tâm linh, con đường dẫn tới giác ngộ hay thăng thiên, là một con đường có ý thức. Con không thể đi trên con đường này mà không có ý thức. Con không thể đi trên con đường tu mà tiếp tục phớt lờ hay phủ nhận bất cứ điều gì.

Và con yêu dấu, con không thể đi trên con đường tâm linh trên hành tinh trái đất mà không thấy và nhìn nhận rằng hành tinh nơi con đang sống là loại hành tinh nào. Trái đất không phải là một hành tinh lý tưởng. Nó là một hành tinh nhiều hiểm nguy. Nó là một trong những hành tinh thấp trong vũ trụ vật chất, không phải là hành tinh thấp nhất, nhưng là một trong những hành tinh thấp. Và con cần thấy điều này, con cần nhận ra điều này. Thày không nói là con cần phải sợ tà lực. Thày không nói là con cần đánh nhau với chúng. Nhưng con cần nhận ra chúng vì chỉ như vậy con mới đáp ứng được lời kêu gọi của Giê-su: “Các con hãy khôn ngoan như rắn và vô hại như bồ câu.”

Có nhiều người tâm linh nghĩ rằng họ vô hại như bồ câu, nhưng con không thể vô hại như bồ câu nếu con không khôn ngoan như rắn, và nhìn thấu những con rắn đang tìm cách dẫn con vào ngõ bí không đưa tới sự tự vượt thăng thật sự. Ngõ bí này dẫn vào con đường tự động trong đó con nghĩ rằng vì con làm theo một số yêu cầu vỏ ngoài, nên con không cần nhìn vào cái đà trong chính mắt mình, và con có thể được cứu rỗi một cách tự động bằng cách là thành viên của giáo phái này hay giáo phái nọ, vì con theo vị đạo sư này hay vị đạo sư nọ, hay vì con tập theo kỹ thuật này hay kỹ thuật nọ. Chuyện đơn giản là con đường tu không phải như thế.

15.3. Tại sao tà lực tấn công con

Bây giờ ta hãy trở lại mưu đồ của sa nhân, và thấy là nó gồm hai phần. Mục đích đầu của sa nhân là tấn công mọi dòng sống trên trái đất với một lực hung hãn. Bằng sức mạnh vật lý nếu có thể, nhưng trong thế giới hiện nay họ không dễ hành hung con người bằng vũ lực được, ít nhất là tại một số nơi trên thế giới. Và do đó, họ dùng các phương tiện tâm lý để tấn công các thể lý trí, tình cảm và lẽ dĩ nhiên thể bản sắc của con.

Vậy họ tấn công với mục đích gì? Họ không muốn tiêu diệt con. Mục đích của họ là khiến con phản ứng lại sự tấn công. Đây là mục đích đầu tiên của họ. Họ không muốn gì hơn là lôi kéo con vào trò chơi hành động và phản ứng, trong đó họ hành động và con phản ứng lại, và sau đó lại có hành động và phản ứng khác. Và chẳng bao lâu con sẽ rơi vào vòng xoáy hướng hạ, quên đi mục đích tâm linh của mình khi con quyết định xuống đây. Đây là cách chính yếu mà sa nhân dùng để lôi kéo con xuống dưới tầng tâm thức 48, xuống trạng thái tâm thức hung hãn mà thày đã đề cập tới, khi con lúc nào cũng cảm thấy mình đang bị tấn công và cần chống trả lại.

Bây giờ, nếu sa nhân không lôi kéo được con vào trò chơi này, hay không giữ được con tiếp tục chơi trò chơi đó vì con không chịu tham gia những trò chơi hung hãn đó, thì kế hoạch thứ nhì của họ là đưa con tới một mức khiến con cảm thấy thoải mái, cảm thấy mình là người tâm linh hay ngoan đạo, cảm thấy mình sẽ được cứu rỗi và đang làm điều đúng. Và sau đó họ muốn giữ con ở đó mãi mãi.

Con thấy không, thày đã giảng gì về Thánh linh? Thày đã giảng gì về con đường tu chân chính? Đó là Dòng sông sự Sống lúc nào cũng thăng vượt chính nó, liên tục và mãi mãi. Do đó nếu con đứng yên ở một tầng nào đó, thì con có thể cảm thấy mình được cứu rỗi và là người tâm linh. Nhưng con sẽ không tăng triển nếu con không tự thăng vượt mình và do đó con không tiến gần tới điểm thăng thiên và bị kẹt trong thế giới vật chất. Nếu sa nhân không khiến con đi xuống được thì ít nhất họ muốn con bị mắc kẹt. Lúc đó họ cảm thấy đang kiểm soát được con, và họ quả thật đang kiểm soát được con.

Bây giờ chúng ta hãy trở về sự kiện là khi con cho phép mình bị thu hút vào trò chơi hành động-phản ứng khi con phản ứng lại ý định hung hãn của sa nhân, đây là lúc con xuống dưới tầng tâm thức 48. Bài giảng này của thày có mục đích hướng tới những ai đã xuống dưới tầng 48, cũng như là những ai đang bắt đầu trèo từ tầng 48 lên tầng 96.

15.4. Khi phàm linh phản ứng lại phàm linh khác

Bây giờ, nếu con nhớ lại những gì thày giảng lúc trước, con sẽ thấy một sự kiện đơn giản. Sa nhân làm gì khi họ tấn công con với một lực hung hãn? Lực đó là gì? Đó chính là cái mà thày đã giảng trong đoạn trước: đó là một phàm linh. Sa nhân đã tạo ra một phàm linh xông tới tấn công con. Nhưng khi con phản ứng lại sự tấn công này, bằng cách tháo chạy hay tấn công lại, thì con tạo ra cái gì? Ấy, con cũng tạo ra một phàm linh. Con tạo ra một phàm linh của riêng mình. Và mỗi bước con đi xuống dưới tầng 48, con tạo ra một phàm linh mới.

Chuyện gì xảy ra khi một người xuống tới tận đáy vực thẳm và kêu lên: “Không, tôi không thể tiếp tục sống như thế này nữa?” Đó là lúc con quyết định không tạo thêm một phàm linh khác nữa, và ngừng không nuôi dưỡng những phàm linh mà con đã tạo ra. Con có thể không ý thức điều này, nhưng thực sự đó chính là chuyện xảy ra.

Vậy con cần làm gì để leo trở lên cầu thang xoáy ốc dẫn tới tầng tâm thức 96? Con phải đi theo hành trình đối đầu các phàm linh mà con đã tạo ra và diệt trừ chúng, giống như thánh George diệt trừ con rồng.

Một số các con biết là Đại thượng sư trong một kiếp trước đã hiện thân như thi sĩ Homer, người viết kịch bản Hy lạp Iliad và Odyssey. Truyện Odyssey là gì? Đó là một thông điệp ẩn dụ, một biểu tượng của hành trình mà mọi linh hồn phải đi qua. Odysseus giản dị là biểu tượng của mọi dòng sống, phải rời nhà đi nơi xa cho đến khi gặp gỡ, đối đầu và khắc phục từng phàm linh mà chính mình đã tạo ra. Và chỉ khi đó, con mới có thể về nhà, bằng cách tiếp xúc trực tiếp bằng nội tâm với Hiện diện TA LÀ và cái Ta Ki-tô của mình, với các chân sư thăng thiên. Chỉ khi đó thì cuộc hành trình của con mới tới khúc quanh nơi con biết là con đã thăng vượt tâm thức xem mình là một sinh thể tách biệt và mất liên lạc, bị những sinh thể tách biệt và mất liên lạc khác chống đối.

Con thấy chăng, phần nào trong con đang cảm thấy bị các tà linh đen tối do sa nhân tạo ra chống đối? Ấy, đó chỉ là những phàm linh mà con đã tạo ra. Vì chỉ phàm linh tách biệt mới cảm thấy bị phàm linh tách biệt khác chống lại. Tánh linh Duy nhất (the One Spirit), Tánh linh không phân chia, Tánh linh không thể phân chia, Thánh linh (Holy Spirit), không cảm thấy bị các phàm linh tách biệt chống đối, bởi vì nó biết nó vượt lên trên chúng, nó ngoài tầm với của chúng. Bởi vì ngay khi nó cảm nhận sự tấn công thì nó làm gì? Nó không phủ nhận chuyện đó. Nó không đánh lại. Nó chỉ giản dị thăng vượt chính nó để trở thành trong suốt đối với lực đang phóng tới.

15.5. Bắt đầu con đường tu chân chính

Giờ đây, mục đích của thày khi cho ra cuốn sách này là chuẩn bị cho con nhận sự khai ngộ của bảy vị Thượng sư, để con có thể bắt đầu con Đường của Bảy bức Màn leo từ tầng tâm thức 48 lên tầng 96. Vậy thì con cần gì để bắt đầu con đường này? Con đang sống trong bát cung vật lý (physical octave) của hành tinh trái đất. Các thày, những chân sư thăng thiên, đã trao truyền một số giáo lý có thể đọc được trong sách và trên mạng Internet. Con có thể tìm thấy các giáo lý này. Bình thường thì con sẽ không tìm gặp được giáo lý cho tới khi con xuống tận đáy vực thẳm và quyết định quay đầu và mong muốn cái gì hơn những vật lộn. Tuy nhiên, con có thể tìm thấy giáo lý khi con chưa tới tầng tâm thức 48 vì lẽ dĩ nhiên, làm sao con có thể leo trở lên tầng tâm thức 48 nếu con không có một khung tham chiếu nào đó?

Do đó điều mà thày đang cố giải thích ở đây là: trước khi con có thể tiến lên trên tầng 48, con phải tiêu trừ những phàm linh mà con đã tạo ra ở dưới tầng này. Nhưng ngoài các phàm linh của riêng con, có một phàm linh khác mà con cần tiêu trừ, đó là phàm linh mà thày có mô tả ở phần trên, là phàm linh cảm thấy bị đe đọa, cảm thấy cần phóng chiếu vào tâm người khác và muốn thay đổi người khác thay vì thay đổi chính mình.

Con hãy lắng nghe điều thày đang nói – không phải chỉ đọc các giòng chữ, mà lắng nghe những gì thì thày muốn nói giữa hai giòng chữ, giữa các chữ. Có ba giai đoạn trong số 144 tầng tâm thức, nhưng có hai giai đoạn chính: dưới tầng 48 và trên tầng 96. Sự khác biệt tuyệt đối là trước khi con tới tầng 96, con leo con đường tu như một sinh thể cá biệt. Điều này có ý nghĩa giản dị là: con cần hoàn toàn chú tâm vào việc thay đổi chính mình và không tìm cách thay đổi bất kỳ ai khác.

Con cần chú tâm vào lý tưởng mà Giê-su đã đề ra cách đây 2000 năm, là cái giằm trong mắt người anh em con cũng không quan tâm tới, vì con đang tập trung mọi sự chú ý vào cái đà trong chính mắt mình. Sau khi con đi qua tầng 96 thì con bước sang một giai đoạn khác trong đó con không cần nâng cái ngã cá biệt lên nữa. Sự thực là con cần khả năng và quyết tâm hy sinh mạng sống, hy sinh cái ngã cá biệt, những thành quả cá biệt, để nâng tất cả sự sống lên. Nhưng đây là một sự chuyển dời mà con chỉ có thể thực hiện ở tầng 96 và cao hơn.

15.6. Biện minh cho các phàm linh thấp

Vậy chuyện gì xảy ra dưới tầng 48? Đó là khi con tha hóa các tầng tâm thức cao, các tầng trên tầng 96, bằng cách phóng ra một phàm linh hung hãn. Con bắt đầu tạo ra những phàm linh hung hãn có mục đích điều khiển tâm người khác. Nhưng con không những chỉ làm thế mà con còn biện minh là mình làm vì một đại nghĩa cao cả, rằng con làm điều đó để đóng góp vào sự nghiệp của Thượng đế, chớ không phải vì lý do ích kỷ. Đây chính là phàm linh con cần tiêu trừ trước khi con có thể vươn lên trên tầng 48. Đó là lý do vì sao thày nói với con, một cách rõ ràng nhất có thể diễn đạt được bằng lời: “Nếu con muốn lên tới tầng tâm thức 96, nếu con muốn theo con đường tu tâm linh chân chính, nếu con muốn hội đủ điều kiện để đạt khai ngộ dưới sự hướng dẫn của bảy vị Thượng sư, thì con phải hội đủ một điều kiện này: con hãy ngưng chú tâm vào việc thay đổi người khác hay thay đổi thế giới! Con hãy rút lại mọi chú tâm muốn thay đổi bất cứ gì bên ngoài con. Thay vào đó, con hãy tập trung hết sự chú ý vào việc thay đổi trạng thái tâm thức của chính mình, tiêu trừ những phàm linh mà con đã tạo ra và thể hiện những bài học tích cực của bảy tia sáng, ngõ hầu xây dựng cái ta cá biệt.”

Con sẽ không thể lên tới tầng 96 bằng cách thay đổi thế giới hay người khác. Con sẽ chỉ lên tới đó như một cá nhân. Sau đó ở tầng 96, có một sự chuyển đổi. Nhưng con không cần quan tâm điều này trong lúc này, vì lý do giản dị là nếu con đang đọc hay nghe những lời giảng này, thì bước kế tiếp trên con đường tu cá nhân của con là con tập trung vào các khai ngộ của bảy vị Thượng sư. Con đừng đánh lừa mình và cho rằng con không cần được bảy vị Thượng sư khai ngộ.

Thày đã nói là có thể con đã ở trên tầng tâm thức 48, và do đó con có thể tiến nhanh. Nhưng con vẫn cần đủ khiêm nhường, thực tiễn và trung thực để bắt đầu ở mức khởi đầu, bắt đầu với vị Thượng sư của Tia thứ Nhất và dần dần học lên cao hơn, như vậy con không nhảy bước và bỏ sót bất cứ phàm linh nào còn lởn vởn trong tiềm thức của mình, vì nếu không sau này chúng sẽ xuất hiện và tìm cách nuốt chửng con, vì quả thực chúng tăng trưởng khi có thể ẩn núp.

Con thấy chăng, hậu quả của lời thày dạy trong phần trước giản dị là, dù con có phớt lờ hay phủ nhận sự hiện hữu của những tà linh đen tối hay những phàm linh mà con đã tạo ra, chúng vẫn phóng năng lượng vào tiềm thức của con, và điều này có nghĩa là những phàm linh nào đang lởn vởn trong đó sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những nơi ẩn nấu được duy trì vì con không chịu nhìn vào chính mình.

Không chịu nhìn vào tâm thức và tiềm thức của mình, là cách chắc chắn nhất để nuôi dưỡng những phàm linh trong đó. Và chúng sẽ tiếp tục tăng trưởng cho tới khi con quyết định ngưng cố ý phớt lờ và soi rọi ánh sáng của Hiện diện TA LÀ, ánh sáng của bảy tia sáng, vào những hang động trong tiềm thức, xối rửa những phàm linh này ra ánh sáng để con nhìn thấy chúng. Và sau đó, dưới sự hướng dẫn thiện nghệ của bảy vị Thượng sư, con sẽ tiêu trừ từng phàm linh một.

15.7. Con không đơn độc một mình

Con không cần phải sợ chuyện này, vì con sẽ không phải đối đầu với tất cả phàm linh cùng một lượt, và con sẽ không phải đối đầu với bất cứ phàm linh nào cho tới khi con sẵn sàng tiêu trừ nó. Và con cũng không phải đối đầu nó một mình. Con đang đi trên con đường tu của bảy vị Thượng sư. Đây là điều các thày cống hiến con trong cuốn sách này và các cuốn sách tới, và các thày đã đưa con vào con đường này qua cuốn đầu của bộ sách này.

Do đó, con thấy chăng, con không đi một mình. Con sẽ không phải đối đầu các phàm linh một mình. Con sẽ có một vị Thượng sư ở bên con. Con cũng sẽ có vị Đại thiên thần và Elohim của tia sáng đó bên con. Như vậy, nếu con sẵn sàng, con sẽ có mọi sự hướng dẫn, mọi dụng cụ và kiến thức cần thiết để nhìn thấu các phàm linh và tiêu trừ chúng từng con một.

Tuy nhiên con không thể bắt đầu con đường tu cho tới khi con ít nhất nhìn nhận một phàm linh khiến con hướng sự chú tâm của mình ra bên ngoài. Đây là yêu cầu duy nhất. Bởi vì, con yêu dấu, đây là một sự thật giản dị. Các thày, bảy vị Thượng sư, và thày là người thứ tám, các thày là những vị thày tâm linh chân chính của nhân loại. Các thày được chưởng giáo đoàn hoàn vũ giao cho nhiệm vụ nâng cao các dòng sống trên trái đất. Nhưng các thày tìm cách nâng cao cái gì? Các thày tìm cách nâng cao cái mà Giê-su đã nói tới, khi thày nói với Nicodemus rằng không có ai có thể thăng thiên trở về thiên đàng mà không từ thiên đàng đi xuống trước đó. Và cái đi xuống từ thiên đàng chính là cái Ta Biết, là trạng thái nhận biết thuần khiết. Cái mà con đã tạo ra sau đó là cái ngã tách biệt, là một ý niệm bản sắc tách biệt gồm nhiều phàm linh đơn lẻ. Các thày, các Thượng sư, không có trách vụ nâng cao các phàm linh đó. Đây không phải là công việc của các thày, và các thày sẽ không làm sai thiên chức của mình.

Các thày sẽ không giúp con nâng cao cái ngã tách biệt. Do đó, nếu con chưa nhận ra mục tiêu thật của con đường tu là nâng cao cái ta chân chính, thì các thày chưa thể khởi sự giúp con. Và yêu cầu duy nhất để con nhận ra điều này, là con nhìn nhận sự kiện là con ở đây để nâng mình lên tới tầng 96. Và điều này đòi hỏi con ngưng chú tâm vào việc thay đổi bất cứ ai và bất cứ điều gì ở bên ngoài con. Điều này đã bắt đầu rõ ràng đối với con chưa?

Thày hy vọng là nó đã rõ cho những ai đã sẵn sàng. Và với những ai chưa sẵn sàng, thì vị thày chưa thật sự hiện ra với họ, phải không con? Vì con không thấy được thày. Con không nghe được thày. Con không thật sự nhận ra thông điệp đang tuôn chảy từ đây.

Con vẫn còn quá tự đồng hóa với một trong những phàm linh tách biệt mà con đã tạo ra, nên con đã đến với con đường tâm linh và nghĩ rằng con sẽ được trợ giúp để nâng cao và kiện toàn phàm linh đó, cho tới khi nó được Thượng đế chấp nhận và được cho phép vào thiên đàng. Nhưng, như Giê-su đã nói, con sẽ không vào được tiệc cưới nếu không mặc áo tiệc cưới. Và áo tiệc cưới là chiếc áo con dệt khi con đi tới tầng tâm thức 96 và cao hơn nữa. Và điều này, thày bảo đảm với con, là một tiến trình mà không ai gian lận được.

15.8. Công nhận giá trị của phàm linh

Thày hiểu rất rõ là khi con nhìn thế giới và chính con xuyên qua phin lọc của một phàm linh tách biệt, thì con nghĩ rằng con có thể khiến thế giới tuân theo con. Khi con tìm cách thay đổi thế giới hay người khác thì mục đích của con là gì? Con đang tìm cách khiến thế giới hay người khác công nhận giá trị của cái ngã tách biệt của con, phàm linh tách biệt của con. Vì con nghĩ rằng – hay đúng hơn, cái ngã tách biệt và tự ngã nghĩ rằng – nếu toàn thể thế giới công nhận sự toàn hảo của phàm linh của con, thì Thượng đế sẽ phải cho phép nó vào Thiên đàng. Nhưng con thấy chăng, đây là ảo tưởng chủ yếu trên con đường tu.

Khi con quá đồng hóa với phàm linh tách biệt và bị nó làm mù quáng, thì con nghĩ rằng phàm linh này có thể lừa Thượng đế. Con nghĩ rằng con có thể khiến Thượng đế, các chân sư thăng thiên, trong đó có các vị Thượng sư, nhìn đời xuyên qua phin lọc nhận thức của phàm linh, nhưng chuyện này sẽ không bao giờ xảy ra, con yêu dấu. Các thày sẽ không bao giờ công nhận phin lọc nhận thức của con là sự thật. Và các thày cũng sẽ không bao giờ cho phép phàm linh tách biệt được vào cõi cao của các trường bí giáo và các khóa nhập thất ở cõi bản sắc của các thày .

Các thày không ở đây để nâng cao phàm linh tách biệt. Các thày không ở đây để nâng cao cái ngã không thật của con. Các thày ở đây để nâng cao cái ta thật của con. Đây là công việc của các thày. Đây là tình thương của các thày. Các thày có tình thương vô tận và vô điều kiện cho cái ta thật của con.

Các thày cũng có tình thương vô tận và vô điều kiện cho cái ngã không thật của con, và đó là lý do vì sao các thày nhìn thấu tất cả những ảo tưởng của nó. Do đó, các thày sẽ không cho phép các phàm linh tách biệt đem điều kiện của chúng vào cõi tâm linh, cõi của vô điều kiện và vô tận.

Con có thấy chăng, con có thấy chăng đây là cái thật; cái thật mà TA LÀ? Vì TA LÀ Đại thượng sư.