Bài truyền đọc năm 2023

Xin quý vị bấm vào tựa bài để đọc toàn bài.

  • 25 | Tự do quyết định cách con biểu hiện quả vị Ki-tô
    Tâm đường thẳng cần thiết để giúp con đi từ tầng 48 đến tầng 96, khi con cần nâng mình khỏi tâm thức tập thể. Nhưng khi con tới tầng 96 thì con cần bước vào quả vị Ki-tô và Ki-tô không thể bị gò bó trong cấu trúc nào và không thể tới bằng tâm đường thẳng. Con cần đi vào trạng thái tâm trung hòa, lắng nghe trong hồng ân. Ở trên tầng 96 con vẫn còn một số ngã vi tế, nhưng chỉ có tâm Ki-tô giúp con nhìn xuyên thấu ảo tưởng. Lúc đó con có tự do nhưng con cần lắng nghe những gì con thực sự muốn làm trong đời.
  • 15 | Thăng vượt cách giao tiếp bằng lời với cái ta cao
    Con không còn hướng bất cứ gì về Hiện diện của con nữa, con không còn chờ đợi gì nữa từ Hiện diện. Con chỉ là một với đại dương của Hiện diện và tâm con chảy theo Hiện diện, khi lên khi xuống.
  • 23 | Vượt quá hình tư tưởng để trực tiếp trải nghiệm Hiện diện
    Con đang ngồi trong chiếc xuồng, hay phải chăng đó chính là con thuyền Bát nhã? Con nhìn hai bên bờ sông, nhưng nếu con chỉ thư giãn thì con biết là dòng sông sẽ dẫn con đi qua bất cứ gì xảy ra hai bên bờ. Vậy tại sao dính mắc, tại sao kềm giữ? Con hãy chỉ nhìn mọi chuyện một cách trung hòa mà không có hình tư tưởng chuyện gì phải xảy ra hay không được xảy ra. Khi không dính mắc, con đạt được bình an.
  • Kết nối với Phật Gautama và trải nghiệm sự trống không là một khái niệm rỗng tuếch
    Và khi con hoàn tất tiến trình thăng thiên này, con không bước vào cái không-có-gì mà con vẫn tiếp tục đi lên – một hành trình dẫn con trở về đến tận cao chót là tâm thức của Đấng Sáng tạo.
  • Là hay không là Hiện diện
    Ở các tầng cao hơn trên đường tu, con cần bỏ đi cái biểu đồ cho thấy Hiện diện TA LÀ nằm bên trên chính con. Con quán chiếu Hiện diện TA LÀ bao quanh con, con thách thức hình ảnh về một khoảng cách giữa con và Hiện diện.
  • 9| Khắc phục cảm giác xa cách giữa con và cái ta cao của con
    Toàn bộ ý tưởng cho rằng “Tôi tách biệt khỏi tánh linh bởi một khoảng cách” chính là điều ngăn chặn con nối kết với cái ta cao. Ý tưởng cho rằng con phải nối kết, ngay cả quan niệm con ở trên bờ này của Biển Luân hồi và phải băng qua bờ kia cũng có thể ngăn cản con nối kết.
  • 15 | Con đã là tâm thức Ki-tô rồi
    Khi con ở các bước đầu của đường tu thì con có hình ảnh một con đường tuần tự, và Ki-tô là cái gì con cần đạt tới. Nhưng con sẽ tới điểm nhận ra là con đã là Ki-tô rồi. Vì Ki-tô ở trong mọi thứ và mọi người, và không có nó thì không có gì đã được tạo thành, được tạo thành. Lúc đó con sẽ thấy thày, Giê-su Ki-tô, ở ngay trong con.
  • 17| Hãy mở tâm để trải nghiệm trực tiếp tình thương Thiêng liêng
    Tình thương Thiêng liêng là dòng năng lượng ban phát vô tận xuất phát từ đấng Sáng tạo, khác với tình thương nhân gian có tính cách sở hữu, chiếm đoạt. Nó tuôn chảy đến mọi người mọi nơi, vấn đề là con có mở tâm đón nhận nó chăng. Con không thể nhận tình thương qua một ngã tách biệt, phản ứng. Thày cho con ba bài thực tập giản dị để giúp con kết nối với tình thương Thiêng liêng.
  • 19 | Tự gia tốc vượt lên trên tiêu chuẩn nhị nguyên về sự tinh khiết
    Tâm đường thẳng sẽ không mang con vào Thiên đường, con không thể phát triển tâm linh bằng hiểu biết trí năng. Chỉ có nhận biết thuần khiết mới có thể thăng vượt chính nó và con trải nghiệm nó bằng cách trong lọc bốn thể. Cốt lõi của các tầng cao của con đường tâm linh là buông bỏ, không cố gắng, không dùng sức. Thày ở khắp nơi, con không cần cố gắng để đạt thày, mà cần buông bỏ những gì đang ngăn trở sự kết nối.
  • 21 | Với tới sự thật sẽ giúp con tiến lên cao hơn
    Sự thật là cái gì dẫn con tới gần cái một hơn, không thực là cái gì mang con xa cái một. Không có chân lý tối hậu, chân lý là cái gì giúp con vươn lên tầng tâm thức kế tiếp, cho tới khi con đạt tới tầng tâm thức của đấng Sáng tạo. Tâm thức có nhiều tầng. Có tầng tâm thức của các vật vô tri giác, có tầng tâm thức của thú vật, có tầng tâm thức của con người là các sinh thể có tự nhận biết, và cao hơn là tầng tâm thức đã tạo ra vũ trụ, các thiên hà, trái đất.
  • 13| Trải nghiệm Minh triết Thiêng liêng vượt quá tâm đường thẳng
    Con không thể nối kết với thày bằng cách hiểu thày bằng trí năng, quan sát thày từ bên ngoài. Con chỉ nối kết với thày khi con nhập một với thày. Mục đích của con đường tâm linh không phải là từ tiệt cái ngã và đạt trạng thái vô ngã. Mục đích của sự sống là con tự thăng vượt để đạt tâm thức thăng thiên và rốt cuộc trở thành tâm thức của đấng Sáng tạo. Con chỉ cần buông bỏ tâm đường thẳng thì sẽ thấy ngay là thày luôn luôn ở bên con.
  • 11 | Quy thuận theo ý chí cao hơn của Tâm Một
    Con cần vô hiệu hóa tâm đường thẳng để kết nối với các thày. Tự ngã tìm cầu một trạng thái tối hậu để càm thấy an toàn. Nhưng con cần buông bỏ ý chí của tự ngã, mà quy thuận theo Ý chí Thiêng liêng, cũng là Ý chí của Sứ vụ Thiêng liêng của con.
  • 7 | Thoát ra khỏi tâm đường thẳng
    Tâm đường thẳng coi mọi chuyện là một diễn tiến từng bước hợp lý, theo một quy luật cố định. Nhưng Luật Tự quyết không theo đường thẳng. Con không thể nối kết với cái ta cao và với các chân sư thăng thiên bằng tâm đường thẳng. Thày trao cho con một dụng cụ để khiến tâm đường thẳng bị xáo trộn, rối rắm, vô hiệu hóa.
  • 3 | Chứng tỏ con có thể là người tâm linh trong thân thể
    Cơ thể của con có phải là kẻ thù cho sự phát triển tâm linh của con không? Chỉ khi nào con nghĩ như vậy thôi. Chỉ khi nào con tìm cách trốn thoát khỏi cơ thể trong khi mình vẫn ở trong cơ thể, khuất phục cơ thể, kiềm chế cơ thể, xem thường cơ thể, trấn áp cơ thể, thì chỉ khi đó nó mới là kẻ thù.
  • 1 | Trải nghiệm mình là một sinh thể vượt hình tướng
    Tại sao trong đợt truyền pháp này các thày đã không dùng đến những tấm ảnh hay bức tượng? Đó là vì các thày hy vọng con sẽ có thể nối kết với các thày ngoài hình tướng, cái hình tướng đang bao quanh con và lôi kéo sự chú ý của con tập trung vào hình tướng.
  • 5 | Con có muốn buông bỏ nỗi sợ của con không?
    Nhiều người kêu gọi Thựơng đế che chở khi họ có việc cần, nhưng chính tư duy này đang ngăn trở con nối kết với cái ta cao và với các thày. Thày có uy lực giải quyết mọi nỗi sợ của con nhưng con phải yêu cầu thày. Thày sẽ nắm tay con đi xuyên qua năng lượng sợ để vào của bão xoáy. Nhưng con cần quyết định buông bỏ nỗi sợ.
  • Không ngã nào có thể đem con vào trạng thái thăng thiên
    Đấy là vì sao ta đã hình thành khái niệm niết bàn như một giải pháp thay thế cho đau khổ. Nhưng khi người ta nghe nói về khái niệm này thì họ làm gì? Họ liền phóng chiếu một hình tư tưởng lên niết bàn dựa trên ảo tưởng tách biệt, thế là họ nghĩ Bát chánh đạo là để đạt tới cái hình ảnh nhị nguyên đó về niết bàn.
  • Điều gì xảy ra cho những người lính thiệt mạng trong cuộc chiến ở Ukraine?
    Đã có những ví dụ lính Nga giết lính Ukraine rồi bị giết – hay trường hợp ngược lại cũng vậy – thì cả hai gặp nhau ở lớp nhập thất và giờ đây họ có thể làm hòa. Họ có thể tha thứ lẫn nhau. Họ có thể nhận ra đây không phải là chuyện cá nhân, mà họ đã bị hoàn cảnh ép buộc phải hành xử như vậy.
  • 11 | Sinh kế cao hơn là làm việc cho tổng thể
    Điều sẽ khiến con an bình như một người tâm linh không phải là con nhiều tiền, mà con có đủ năng lượng. Không theo nghĩa là con có một lượng năng lượng cố định, mà theo nghĩa con đã thiết lập một sự nối kết ý thức với cái ta cao của con, và qua nối kết này năng lượng có thể liên tục chảy xuống bốn thể phàm của con. Đây là Chánh nghiệp.
  • Hãy đón nhận sự hỗn loạn
    “Tại sao tôi lại cần một số điều kiện vỏ ngoài đặc thù? Chỉ vì tự ngã của tôi muốn vậy, nó nghĩ nhờ đó nó sẽ có được cảm giác an toàn. Nhưng tôi, sinh thể mà tôi thực LÀ, tôi không cần an toàn mà tôi cần tăng triển. Tôi không cần những điều kiện không làm phiền tôi. Kỳ thực tôi muốn có những điều kiện sẽ làm phiền tôi.”
  • Chấp nhận là nhiều người còn trong Trường đời Cay đắng
    Điều sẽ mở rộng nhận biết của con không phải là trạng thái tự do khỏi ảo tưởng. Điều sẽ mở rộng nhận biết của con là tiến trình giải quyết ảo tưởng. Đây mới là đường tu đích thực.
  • 17 | Con chú tâm vào điều gì?
    Đây là chánh định. Đây là ý nghĩa sâu sắc và cao hơn của chú tâm hay tập trung. Con không chú tâm vào tâm thức tập thể, con không chú tâm vào chính mình như một sinh thể cá biệt, mà con tập trung vào tổng thể, con chú tâm kết nối, con chú tâm vào hợp nhất.
  • 13 | Nỗ lực cao hơn là ngừng nỗ lực
    Chánh tinh tấn là giải thoát mình khỏi tự ngã để nhận ra mình là cái một. Con buông bỏ tự ngã bằng cách xem xét phản ứng của mình, vì mỗi khuôn nếp phản ứng là một ngã tách biệt. Con nhận ra ngã tách biệt và để nó chết đi. Khi con buông bỏ các ảo tưởng thì con nối kết với cái ta cao của con. Con không thể nỗ lực để kết nối vói cái ta cao, và chỉ nhận như một ân huệ.
  • 9 | Hành động cao hơn
    Có rất nhiều người tin vào nghiệp quả, tin đó là một sự trừng phạt, nhưng thật sự nghiệp quả không phải là trừng phạt. Đó là một cơ hội. Con chỉ phải chịu hậu quả vật lý nếu con không sử dụng cơ hội.
  • 7 | Lời nói cao hơn cần năng lượng cao hơn
    Giọng nói là một dụng cụ đầy quyền năng có thể phú đặc tính cho năng lượng. Con sẽ không bao giờ hiểu được Chánh ngữ nếu con không hiểu là giọng nói của con chuyên chở và định đoạt tính chất của năng lượng. Năng lượng này sẽ tác động đến người khác, hoàn cảnh vật lý của con lẫn chính con.
  • 1 | Tiến bước trên con đường tâm linh đòi hỏi con sẵn lòng bị xao động
    Giờ đây chúng ta cần đặt ra một câu hỏi. Liệu có thể tìm thấy một giáo lý tâm linh có giá trị, rồi theo học và miên mật thực hành những gì giáo lý yêu cầu mà không tiến bộ chăng? Câu trả lời tất nhiên là có thể.
  • 5 | Con không thể lên cao hơn ý định của con
    Đây là bước tiếp theo trên con đường Bát chánh đạo, là xét lại các ý định của con. Ý định trên hết của con là cuối cùng con sẽ thoát khỏi trái đất, nhưng con không thể ép mình thoát khỏi trái đất. Nếu con kìm nén một ham muốn thì con sẽ phải trở lại đầu thai lần nữa để buông được ham muốn một cách ý thức.