Bài truyền đọc của Phật Gautama

Xin quý vị bấm vào tựa bài để đọc toàn bài.

  • Kết nối với Phật Gautama và trải nghiệm sự trống không là một khái niệm rỗng tuếch
    Và khi con hoàn tất tiến trình thăng thiên này, con không bước vào cái không-có-gì mà con vẫn tiếp tục đi lên – một hành trình dẫn con trở về đến tận cao chót là tâm thức của Đấng Sáng tạo.
  • Không ngã nào có thể đem con vào trạng thái thăng thiên
    Đấy là vì sao ta đã hình thành khái niệm niết bàn như một giải pháp thay thế cho đau khổ. Nhưng khi người ta nghe nói về khái niệm này thì họ làm gì? Họ liền phóng chiếu một hình tư tưởng lên niết bàn dựa trên ảo tưởng tách biệt, thế là họ nghĩ Bát chánh đạo là để đạt tới cái hình ảnh nhị nguyên đó về niết bàn.
  • 11 | Sinh kế cao hơn là làm việc cho tổng thể
    Điều sẽ khiến con an bình như một người tâm linh không phải là con nhiều tiền, mà con có đủ năng lượng. Không theo nghĩa là con có một lượng năng lượng cố định, mà theo nghĩa con đã thiết lập một sự nối kết ý thức với cái ta cao của con, và qua nối kết này năng lượng có thể liên tục chảy xuống bốn thể phàm của con. Đây là Chánh nghiệp.
  • 17 | Con chú tâm vào điều gì?
    Đây là chánh định. Đây là ý nghĩa sâu sắc và cao hơn của chú tâm hay tập trung. Con không chú tâm vào tâm thức tập thể, con không chú tâm vào chính mình như một sinh thể cá biệt, mà con tập trung vào tổng thể, con chú tâm kết nối, con chú tâm vào hợp nhất.
  • 13 | Nỗ lực cao hơn là ngừng nỗ lực
    Chánh tinh tấn là giải thoát mình khỏi tự ngã để nhận ra mình là cái một. Con buông bỏ tự ngã bằng cách xem xét phản ứng của mình, vì mỗi khuôn nếp phản ứng là một ngã tách biệt. Con nhận ra ngã tách biệt và để nó chết đi. Khi con buông bỏ các ảo tưởng thì con nối kết với cái ta cao của con. Con không thể nỗ lực để kết nối vói cái ta cao, và chỉ nhận như một ân huệ.
  • 9 | Hành động cao hơn
    Có rất nhiều người tin vào nghiệp quả, tin đó là một sự trừng phạt, nhưng thật sự nghiệp quả không phải là trừng phạt. Đó là một cơ hội. Con chỉ phải chịu hậu quả vật lý nếu con không sử dụng cơ hội.
  • 7 | Lời nói cao hơn cần năng lượng cao hơn
    Giọng nói là một dụng cụ đầy quyền năng có thể phú đặc tính cho năng lượng. Con sẽ không bao giờ hiểu được Chánh ngữ nếu con không hiểu là giọng nói của con chuyên chở và định đoạt tính chất của năng lượng. Năng lượng này sẽ tác động đến người khác, hoàn cảnh vật lý của con lẫn chính con.
  • 1 | Tiến bước trên con đường tâm linh đòi hỏi con sẵn lòng bị xao động
    Giờ đây chúng ta cần đặt ra một câu hỏi. Liệu có thể tìm thấy một giáo lý tâm linh có giá trị, rồi theo học và miên mật thực hành những gì giáo lý yêu cầu mà không tiến bộ chăng? Câu trả lời tất nhiên là có thể.
  • 5 | Con không thể lên cao hơn ý định của con
    Đây là bước tiếp theo trên con đường Bát chánh đạo, là xét lại các ý định của con. Ý định trên hết của con là cuối cùng con sẽ thoát khỏi trái đất, nhưng con không thể ép mình thoát khỏi trái đất. Nếu con kìm nén một ham muốn thì con sẽ phải trở lại đầu thai lần nữa để buông được ham muốn một cách ý thức.
  • Hãy tĩnh tâm và xuôi theo Dòng sông sự Sống
    “Chấm dứt hẳn bao ý nghĩ lăng xăng” không có nghĩa là ý nghĩ ngừng hẳn, mà có nghĩa là chúng ngưng không tác động tâm ý thức của con, không níu kéo sự chú ý ý thức của con. Đó là cách mà ý nghĩ lăng xăng chấm dứt.
  • Làm thế nào loại bỏ đau khổ con người
    Bất kể các điều kiện vật chất có tốt đẹp thế nào thì cũng không loại bỏ được khổ đau, bởi vì nguyên nhân đau khổ nằm trong nội tâm. Cho nên bước lô-gíc kế tiếp cho các nền dân chủ tân tiến là cần chú tâm vào sức khỏe tâm lý, phúc lợi tâm lý, thay vì phúc lợi vật chất.
  • Thử thách của con là giải quyết bí ẩn của quyền tự quyết
    Đâu là tầng giáo lý kế tiếp mà chúng tôi muốn trao truyền trong khuôn khổ công việc tiết lộ tuần tự về các avatar? Đó là sự kiện trong cương vị một avatar…
  • Bất cứ chuyện gì cứ việc xảy ra!
    Đâu là mục đích của bất kỳ trải nghiệm nào mà con có trên địa cầu? Đó là để làm hiện rõ ra trong nội tâm con một số điều kiện đang hạn chế con, hầu con có thể nhìn thấy điều kiện đó, giải quyết nó và được giải thoát khỏi nó.
  • Mối quan hệ trực tiếp của con với các chân sư thăng thiên
    Trong tâm con phải có khoảng trống để chúng tôi bước vào, và nếu con cứ mang những cái “phải” và những cái “không được”, những quan điểm cố định, cái nhìn sùng bái thần tượng, thì đâu là khoảng trống đây?
  • Con đang chú tâm vào điều gì?
    Những gì xảy ra trên hành tinh có thể thực từ một góc cạnh nào đó, nhưng con không là một con người, con là một sinh thể tâm linh, con đang ở đây để có một trải nghiệm hầu chuyển đổi tâm thức mình.
  • Trải nghiệm sự nhận biết quả cầu ở các tầng cao của quả vị Ki-tô
    Nhưng chính ở điểm này con cũng sẽ bắt đầu nhận được một cái gì vượt khỏi một lời giải thích đường thẳng. Con bắt đầu có trải nghiệm nội tâm. Có thể gọi đó là một trải nghiệm trực giác hay thần bí, nhưng kỳ thực đó là một trải nghiệm quả cầu.
  • Con có quyền không thập toàn
    Phụ nữ đã được bình quyền bề ngoài trên mặt chính trị, kinh tế, luật pháp, nhưng chưa được bình quyền tâm lý. Sa nhân đã phóng chiếu lên nhân loại một chuẩn mực nhị nguyên đòi hỏi ai nấy phải cố toàn hảo. Chưa ai đạt được toàn hảo, sẽ không ai đạt được.
  • Hành tinh địa cầu là một bộ máy giả thực tại
    Đây chính là điều mà một máy giả thực tại như địa cầu được thiết kế để giúp con làm. Nó chỉ được thiết kế để cho con một loại trải nghiệm đặc biệt là trải nghiệm của một sinh thể tách biệt.
  • 19 | Một câu hỏi về thời gian
    Qua việc loại bỏ ngã gốc, con không còn là cùng con người mà con đã từng là. Con đã trở thành một sinh thể mới trong Ki-tô. Đây ít nhất là một tầng cấp cho thấy tại sao thày bảo rằng thời gian không có. Thời gian không phải là một lượng gì cố định.
  • Tất cả đều nối kết
    Nó chỉ là một ảo ảnh được trình chiếu trên màn hình. Và ở giữa các hình ảnh được trình chiếu thì màn hình vẫn trắng tinh. Và con biết là bất cứ lúc nào, một hình ảnh mới có thể được trình chiếu.
  • 16 | Con không là nô lệ của thời gian
    Thay vì chụp một tấm ảnh mới cho mỗi lúc, con đã không ngừng bồi đắp thêm cho tấm ảnh cũ. Và điều này quyết định cách con nhìn chính con và cuộc đời trong giây phút bây giờ, có nghĩa là con đã đem theo con một cái gì đó từ quá khứ, và chính cái này là ý nghĩa của thời gian đối với con.
  • Tại sao tiết lộ tuần tự?
    Tiến trình tiết lộ tuần tự không bao giờ được dừng lại. Và trên một khía cạnh nào đó, điều này cũng thật đáng buồn nếu những người theo giáo lý cũ tự khép kín lại đối với mọi điều mới mẻ, trở thành những kẻ giáo điều.
  • 25 | Sẵn sàng nhận giáo lý
    Giáo lý trao truyền tùy thuộc tầng tâm thức của hành tinh lúc đó và tâm thức thay đổi từng giây từng phút. Do đó có tiến trình tiết lộ tuần tự, tiếp diễn không ngừng. Khi các thày truyền giảng, tuy cùng một đề tài nhưng có những khác biệt trên cõi cao dẫn tới trải nghiệm xoay chuyển nội tâm khác nhau. Con cần tiếp cận giáo lý, không phải với tâm đường thẳng, mà với tâm trẻ thơ, sơ tâm, nhìn mọi sự như mới. Khi đó con xoay chuyển từ chú tâm vào kết quả sang chú tâm vào tiến trình.
  • 19 | Rút không gian khỏi một số điều kiện mất quân bình
    Trước hết không gian phải được khoanh tròn, sau đó Ánh sáng Mẫu-Vật mới có thể tạo ra các cấu trúc sẽ lấp đầy khoảng không gian đó. Đức Phật cầm giữ không gian. Các Elohim tạo ra địa cầu, rồi các sinh thể cứ thế mà hiện thân và tùy ý sử dụng địa cầu.
  • 25 | Cảm thấy thoải mái với việc mình ở trên trái đất
    Mục đích của một hành tinh có vật chất dày đặc là cho con người một trải nghiệm trầm mình trong đó họ có thể trải nghiệm họ là một sinh thể tách biệt. Con tới đây chỉ để chứng minh là có chọn lựa khác. Những người đang trong giai đoạn trầm mình bắt buộc phải bác bỏ tầm nhìn cao hơn của con, do đo con phải cho phép họ làm như vậy.
  • 18 | Liệu pháp tâm linh để khắc phục nỗi giận
    Con không thể tránh nổi giận hay oán trách những gì con trải nghiệm trên hành tinh này. Nhưng những avatar thường nghĩ họ không được có những cảm xúc này. Nhưng quyết định với lý trí không giải quyết đã tồn đọng trong thể tình cảm. Do dó thày trao truyền một dụng cụ để giúp con giải quyết vấn đề.
  • Giải tỏa bí ẩn của con đường quả vị Phật
    Giác ngộ không phải là một hiện tượng đường thẳng. Nó không phải là một mức đến. Con bắt đầu giác ngộ khi con hiểu được là điều quan trọng duy nhất là con giải thoát tâm mình khỏi mọi khái niệm dựa trên các điều kiện của thế gian. Chính tâm con quy định các giới hạn mà thế giới vật chất đặt lên tâm con. Bằng cách không đồng hóa mình với các hình ảnh này thì con giải thoát tâm khỏi những hạn chế do các hình ảnh này quy định.
  • Đức Phật bất động và đức Phật hằng động
    Mặc dù không một thế lực nào của thế gian có thể khiến cho Phật lay động, điều này không có nghĩa là Phật đứng yên một chỗ. Không có nghĩa là Phật không bao giờ thay đổi. Im lặng, an bình, bất động không có nghĩa là không hằng sống, không thăng vượt.
  • Những thay đổi cần thiết trong tư duy người châu Á
    TA LÀ đấng hằng chảy, hằng thăng vượt. Ta chưa bao giờ là một sinh thể tĩnh lặng. Thờ phượng một bức tượng bằng vàng bất biến, và cho rằng đức Phật mà nó tượng trưng cũng là bất biến, là một sự hiểu lầm căn bản những lời dạy của ta cách đây 2500 năm.
  • Lướt sóng hay đâm đầu vào sóng
    Con sẽ thấy nghiệp quả hình thành một ngọn sóng vĩ đại có sức mạnh lẫn động lượng. Nếu con cưỡi ngọn sóng, không những nó sẽ chở con đi mà nó còn cho con niềm vui thú cân bằng nghiệp chướng.
  • Vượt qua tấn tuồng cuộc đời bằng cách chuyển từ phản ứng sang hành động
    Không có một định luật thiên nhiên nào bắt con phải phản ứng lại những tình huống mà con gặp trong vũ trụ vật chất, bởi vì con có tiềm năng gia tốc vào một tâm thức cao hơn, nơi con không phản ứng mà con hành động.
  • Thành hình tăng đoàn chân chính của Phật
    Tuy nhiên thời gian đã trôi qua. Ki-tô đã giáng thế, nhân loại đã vươn lên, và giờ đây chúng ta có được một đội ngũ học trò sẵn sàng hiểu Phật-pháp-tăng một cách trọn vẹn.
  • Hoàng đế bóng tối không mặc quần áo
    Và chúng ta chợt nhận ra là cái ác không có thật, và hình dạng của cái ác không có quyền năng gì trên con người – ngoại trừ những gì con người trao cho bóng tối khi mình làm tha hóa ánh sáng của mình trong ảo ảnh của bóng tối.
  • Một Phật quan về Hoa Kỳ và việc là Ki-tô trong hành động
    Nhiều Phật tử thời nay không hiểu, cho nên họ nghĩ rằng đạo Phật là một tôn giáo vô Thượng đế. Và điểm này, tất nhiên, rất hợp ý một số người phương Tây, vì họ đã bị đốt cháy bởi lửa địa ngục và diêm sinh của những nhà thuyết pháp Cơ đốc cực chính thống.
  • Con có tỉnh thức?
    Đây là sự an lạc vượt khỏi mọi hiểu biết, mọi điều kiện bên ngoài – bởi vì nó không tùy thuộc vào bất cứ điều kiện nào trong thế gian, bởi vì con nhận ra rằng chìa khóa của an lạc là sự kết nối với nguồn gốc của an lạc.
  • Giữ an bình và đồng thời để cho ánh sáng mình tỏa rạng
    Và con biết là cho dù cái gì khởi lên, con cũng sẽ sẵn sàng buông bỏ nó. Đây là dấu ấn đích thực của một người tầm đạo tâm linh chân chính.
  • Trò chơi của tự ngã phá hoại các cộng đồng tâm linh như thế nào
    Ta đang phát biểu một cách nghiêm nghị, vì quả thực ta muốn đến trong tư cách uy lực của Cha, uy lực của Phật, để giúp con đứng thẳng hàng với ý chí cao hơn của chính bản thể con, giúp con thấy được là chính con cũng đã chán ngán các trò chơi này của tự ngã.
  • Nhận biết sự Tĩnh lặng Bất tận!
    Và bây giờ con đã hết ở trong bùn vì con đang ngồi như là Phật – với Hiện diện của ta chồng lên con – và con đang nổi trên mặt nước. Con đang nổi trên Biển Luân hồi, và không có gì bên dưới mặt nước có thể chạm vào con, bởi vì mặt nước này lặng yên như biển thủy tinh.